Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบหนุ่มอ้างเป็นตร.เบ่งพักฟรีกินฟรี

    ป.รวบหนุ่มอ้างเป็นตร.เบ่งพักฟรีกินฟรี

    วันที่ 22 เม.ย. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ พูลทวี และ พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายไพรวัลย์ หรืออ้วน อายุ 36 ปี ข้อหาแต่งเครื่องแบบ ตำรวจโดยไม่มีสิทธิ, แต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจกระทำการใดๆ อันทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าเป็นตำรวจ,

    สวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ, มีและใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต

    จับได้ที่ลานจอดรถรีสอร์ท ในพื้นที่ ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างว่าชื่อ รองอุ้ย มาเปิดห้องพักที่รีสอร์ทใน ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ แล้วขอค้างค่าที่พัก

    พนักงานสอบถามพบพิรุธไม่สามารถบอกต้นสังกัดของ และไม่มีบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจมาแสดงให้ดู จได้แจ้งให้กองปราบปรามมาตรวจสอบ

    เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชายคนดังกล่าวตัดผมสั้นเกรียน ใส่เสื้อกั๊กสีดำ ลักษณะคล้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนอยู่หน้ารีสอร์ท จึงแสดงตัวขอตรวจสอบ

    เบื้องต้นทราบชื่อนายไพรวัลย์ มีอาชีพเป็นเกษตรกร ไม่ได้เป็นตำรวจ จึงควบคุมตัวและตรวจค้นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ขล 1319 เชียงใหม่ ของผู้ต้องหา

    พบชุดเครื่องแบบตำรวจประดับยศพันตำรวจตรี, หมวกแก็ปหน้าหมวกปักตราแผ่นดิน ใต้ตราแผ่นดินปักตัวอักษรภาษาอังกฤษ ROYAL THAI POLICE กระบองไฟส่งสัญญาณ,ไฟฉายและรองเท้าคัทชูสีดำ 2 คู่

    จากนั้นได้เข้าตรวจค้นห้องพักพบชุดเครื่องแบบควบคุมฝูงชน ตำรวจภูธรภาค 5 ประดับยศพันตำรวจตรี ,กางเกงสีกากี ,เครื่องแบบตำรวจ,เสื้อคุมแขนสั้น สีดำ ปักตราตำรวจภูธรภาค 5 ,วิทยุสื่อสาร,

    กระเป๋าถือ สีดำ ปักตราสมาคมโรงเรียนนายร้อยตำรวจ,หมวกหม้อตาลตำรวจ รวมทั้งสิ้น 11 รายการ

    สอบสวน นายไพรวัลย์รับสารภาพว่า เครื่องแบบและสิ่งของรายการดังกล่าวข้างต้นเป็นของตนเองจริง โดยสวมใส่เป็นประจำเนื่องจากมีความชอบและอยากเป็นตำรวจ

    มักจะแอบอ้างว่าชื่อ รองอุ้ย สังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อทำให้ผู้อื่นเกรงใจ นอกจากนี้ยังได้แอบอ้างกับพนักงานของรีสอร์ทดังกล่าวด้วย เพื่อขอพักอาศัยและรับประทานอาหาร

    บอกกับพนักงานว่า ขอค้างค่าที่พักและค่าอาหารไว้ก่อนแล้วจะนำมาชำระให้ภายหลัง ต่อมาได้ชำระเงินค่าใช้จ่ายกับรีสอร์ทไปส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยังค้างจ่ายอีกประมาณ 14,000 บาท

    ส่วนกรณีหมายจับของศาลล้มละลายกลางนั้น เดิมตนและภรรยาและเช่าซื้อบ้านที่ จ.แพร่ ไว้กับธนาคาร ต่อมาเมื่อปี 2554 ประสบปัญหาเศรษฐกิจ ไม่สามารถชำระหนี้กับธนาคารได้จึงถูกฟ้องร้องเป็นคดี ก่อนนำตัวส่ง สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments