Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบหนุ่มแสบหลอกร่วมทุนทำรถเช่าแล้วเชิด

    ป.รวบหนุ่มแสบหลอกร่วมทุนทำรถเช่าแล้วเชิด

    วันที่ 12 ธ.ค.ที่ บก.ป. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลัง

    จับกุมนายวีรยศ อายุ 32 ปี ในข้อหาโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ฉ้อโกงประชาชนจับได้ในพื้นที่หมู่ 4 ถนนหนองบัวชัยภูมิ ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา นายวีรยศ ได้เปิดบัญชีเฟซบุ๊กและตั้งกลุ่มไลน์ใช้ชื่อว่า “เทวดาพาทัวร์”

    โพสต์ข้อความเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมทำธุรกิจทัวร์ อ้างว่าจะมีงานวิ่งรถรับจ้างมีลูกค้าจำนวนมาก หากใครสนใจให้โอนเงินค่ามัดจำงานละ 1,500 หลังเสร็จงาน ผู้ต้องหาจะโอนค่าจ้างและเงินค่ามัดจำคืนให้

    ช่วงแรกๆนายวีรยศ จะสร้างตัวละครปลอมขึ้นเป็นลูกค้า โดยจะให้ผู้เสียหายไปรับลูกค้ารายดังกล่าว เพื่อสร้างภาพให้ดูว่ามีลูกค้าจริง

    จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก โอนเงินค่ามัดจำงานวันละ 5-10 งาน/คน หรือประมาณ 7,500-25,000 บาท/คน หลังจากนั้นกลับไม่มีงานตามที่แจ้ง

    เมื่อกลุ่มผู้เสียหายทวงเงินค่ามัดจำคืน ถูกบ่ายเบี่ยงจนไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

    นอกจากนี้ยังพบอีกว่า ผู้ต้องหายังเคยออกอุบายใช้เฟซบุ๊ก-ไลน์โพสต์เชิญชวนบุคคลทั่วไปให้เข้าร่วมทำธุรกิจรถเช่า

    ให้ผู้ที่สนใจนำรถยนต์ของตนเองมาให้ผู้ต้องหานำไปปล่อยเช่าต่อ ตกลงจ่ายค่าเช่าเป็นรายเดือน

    ช่วงแรกๆก็จะจ่ายค่าเช่าให้ตรงตามเวลาที่กำหนด พอระยะหลังก็เริ่มจ่ายช้าและบ่ายเบี่ยง เมื่อถูกทวงถามจะปิดเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์หนี

    นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีการนำรถของผู้เสียหายไปประกาศขายเป็นรถยนต์มือสองตามเว็บไซต์ต่างๆ สร้างความเสียหายร่วมกันไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

    สำหรับรถยนต์ที่ผู้ต้องหาหลอกลวงมาได้นั้น จะนำไปขายต่อ ราคาคันละ 50,000-300,000 บาท โดยก่อนที่จะขายนั้น ผู้ต้องหาจะนำรถยนต์ไปติดGPS

    เมื่อผู้ซื้อรับรถไปแล้ว ผู้ต้องหาจะติดตามไปแล้วแอบอ้างว่าเป็นตำรวจ หรือทหาร เพื่อยึดรถคืน อ้างว่าเป็นรถหลุดจำนำ หรือหนีไฟแนนซ์

    พร้อมเรียกรับเงินจากเหยื่อหลายแสนบาท เป็นค่าดำเนินการเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดีข้อหาซื้อรถผิดกฎหมาย

    กระทั่งถูกจับกุมได้ขณะกำลังไปยึดรถคืนจากผู้ซื้อที่จ.เพชรบูรณ์

    สอบสวนให้การปฏิเสธ ตรวจสอบพบมีหมายจับคดีลักทรัพย์ และยักยอก ของพื้นที่ต่างๆ ติดตัวอีก 8 หมาย นำตัวส่งสน.จรเข้น้อย ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments