Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบอดีตสันติบาลรับจ้างฆ่า

    ป.รวบอดีตสันติบาลรับจ้างฆ่า

    กองปราบฯรวบอดีตตำรวจสันติบาล ตั้งแก๊งมือปืนเมืองเพชร รับจ้างจากผู้ต้องขังคดียาเสพติดในบางขวาง ให้จัดทีมฆ่ายี่ปั๊วล็อตเตอรี่พัวพันธุรกิจยาเสพติด ถูกจับปฏิเสธอ้างไม่รู้เห็นเรื่องที่เกิดขึ้น

    เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ จันต๊ะวงค์ สว.กก.1 บก.ป และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. จับกุม นายอนันต์ อายุ 41 ปี อยู่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1020/2555 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้” จับได้ที่ บริเวณรีสอร์ตแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์

    สืบเนื่องจากนายอนันต์ อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ จ่า ในสังกัดตำรวจสันติบาล เมื่อปี 2547 ก่อนจะก่อเหตุใช้ปืนยิง รปภ.สถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เสียชีวิต จนถูกสั่งให้ออกจากราชการ ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นผู้จัดหามือปืนรับจ้าง

    ช่วงเดือน มิ.ย. 2555 ได้รับการว่าจ้างจากนายมาโนช บุตร์น้ำเพชร์ อายุ 46 ปี นักโทษคดียาเสพติดในเรือนจำบางขวาง ให้จัดหามือปืนไปยิงนายอดิศร  อายุ 29 ปี ยี่ปั้วสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีปัญหาขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจยาเสพติดกับผู้ว่าจ้าง

    นายอนันต์ สั่งให้ นายศราวุธ เสียงใหญ่ อายุ 27 ปี นายศักรภพน์ คล้ายคลึง อายุ 44 ปี นายนพดล หินชีระนันท์ อายุ 38 ปี นางสมพร ศรีวัฒนกุลพร อายุ 48 ปี ทั้งหมดเป็นกลุ่มลูกน้องและสมาชิกซุ้มมือปืนรับจ้าง ในจังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้ลงมือ ขณะที่นายอดิศร และเพื่อนอีก 2 คน กำลังขับรถเบนซ์ เข้าหมู่บ้านตะวันนา แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ใช้อาวุธปืนยิงถล่มเข้าใส่รถของนายอดิสร แต่เนื่องจากกระสุนไม่ถูกจุดสำคัญทำให้นายอดิสรและพวกรอดชีวิต

    หลังจากก่อเหตุไม่นาน กลุ่มผู้ต้องหาเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่สืบสาวถึงตัวผู้บงการได้ ได้ก่อเหตุลวงนายทัศนนท์ ธงอาสา อายุ 27 ปี พยานปากสำคัญในคดีดังกล่าวซึ่งรู้เห็นเรื่องราวทั้งหมด ไปยิงทิ้งที่ จ.เพชรบุรี เพื่อตัดตอนไม่ให้ถูกสาวถึงตัว

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายศราวุธ ทำหน้าที่ขี่รจยย.ในการก่อเหตุทั้ง 2 คดีดังกล่าวได้ พร้อมทั้งขยายผลจับกุมนายศักรภพน์ มือปืน แต่นายศักรภพน์ ต่อสู้จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต นอกจากนี้ยังอายัดตัวนายมาโนช นักโทษในเรือนจำบางขวาง ดำเนินคดีเพิ่มเติม กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกก.1.บก.ป.สืบทราบว่านายอนันต์ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ. ประจวบคีรีขันขันธ์ จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    คงเหลือผู้ต้องหาในคดีนี้ ที่ยังหลบหนีอีก 2 รายคือ นายนพดล ผู้ชี้เป้า นางสมพร ดูต้นทาง ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลติดตามจับกุมตัว

    จากการสอบสวน นายอนันต์ ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้ สน.พหลโยธิน ดำเนินการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments