Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบอดีตเสมียนกงสุลไทย ปลอมวีซ่านักเรียนต่างประเทศ

    ป.รวบอดีตเสมียนกงสุลไทย ปลอมวีซ่านักเรียนต่างประเทศ

    วันที่ 17 พ.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

    จับกุมนายพรเทพ อายุ 47 ปี ข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อการทุจริต, ปลอมเอกสารราชการ และ ปลอมแผ่นปะลงตราสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศได้ที่ ด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 ขณะที่นายพรเทพ  ทำงานเป็นเสมียนประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในฐานะลูกจ้างชั่วคราว

    ระหว่างนั้นมี นักศึกษาชาวจีนที่จะเข้ามาเรียนที่ประเทศไทย 9 คน ติดต่อทำเรื่องขอ VISA ประเภทอยู่ชั่วคราว แต่นายพรเทพ กลับออก VISA ประเภทนักท่องเที่ยวให้แทนเพื่อหวังส่วนต่างค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราประเภทอยู่ชั่วคราว เนื่องจากการตรวจลงตราประเภทนี้ มีอัตราค่าธรรมเนียมที่สูงกว่าประเภทนักท่องเที่ยว  ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

    กระทรวงการต่างประเทศ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. กระทั่งจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.1 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments