Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบเครือข่ายเงินกู้ “โชคมีทรัพย์” เรียกเก็บดอกโหดร้อยละ 300 ต่อปี

    ป.รวบเครือข่ายเงินกู้ “โชคมีทรัพย์” เรียกเก็บดอกโหดร้อยละ 300 ต่อปี

    วันที่ 26 ก.ค.66 พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป., จับกุม นายเอกรัฐ หรือเอก อายุ 33 ปี นายประยูร หรือโอค อายุ 19 ปี นายกฤษดา หรือเอ็ม อายุ 40 ปี  ข้อหาร่วมกันประกอบกิจการเป็นผู้ให้สินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด”

    พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง นามบัตรชักชวนกู้เงิน“โชคมีทรัพย์” 94 ใบ สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ 4 แผ่น รถยนต์ 1 คัน สำเนาธนบัตร ฉบับละ 500 บาท จำนวน 1 ฉบับ, ฉบับละ 100 บาท จำนวน 2 ฉบับ และฉบับละ 50 บาท จำนวน 1 ฉบับ จับได้ที่ บริเวณหน้าบ้าน ในพื้นที่ ม.1 ต.นาคาย อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี

    สืบเนื่องจากกก.3.บก.ป. ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มนายทุนลักลอบปล่อยเงินกู้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ทำกันเป็นเครือข่ายใช้ชื่อว่า “โชคมีทรัพย์” เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในอัตราร้อยละ 25 บาทต่อเดือน หรือ คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 300 บาทต่อปี

    นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนพบผู้ต้องหาทั้ง 3 รายขับรถมาตามทวงหนี้ลูกหนี้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมขยายผลตรวจค้นบ้านพักก่อนพบของกลางดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสามรายให้การรับสารภาพ นำตัวส่ง สภ.ตาลสุม ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments