Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบเซียนไฮโลควงเมียตระเวนลักทรัพย์

    ป.รวบเซียนไฮโลควงเมียตระเวนลักทรัพย์

    บ่ายวันที่ 11 ม.ค. ที่ บก.ป.พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.  พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว รองผกก.1.บก.ป.

    ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสุกิจ อายุ 40 ปี น.ส.ยุวดี อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา

    ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจร

    พร้อมของกลาง ตุ๊กตา Bearbrick จำนวน 6 ตัว มูลค่ากว่า 1.5แสนบาท อุปกรณ์การก่อสร้าง อุปกรณ์การพนัน อาทิ ไฮโล ลูกเต๋า ไพ่สำหรับ จำนวนมาก

    จับกุมได้บ้านในซ.ลาดพร้าว 43 แขวงและเขตลาดพร้าว

    พล.ต.ต.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน มีเหตุคนร้ายตระเวนใช้รถเก๋งสีฟ้าก่อเหตุลักทรัพย์ตามหมู่บ้านย่านลาดพร้าว, โชคชัย และ รามอินทรา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายราย

    สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะใช้รถเก๋ง เซฟโรเลต สีฟ้า ทะเบียน กม.1xxx จ.อุบลราชธานี

    มีนายสุกิจและน.ส.ยุวดี สองสามีภรรยา เป็นเจ้าของ หลังก่อเหตุได้จอดรถทิ้งไว้ที่บ้านดังกล่าว

    ชุดสืบสวนกก.1.บก.ป.ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นต่อศาลอาญา ตามหมายค้นที่ ค.2 และ ค.3 ลงวันที่ 10 ม.ค.2564 เข้าตรวจค้น ตรวจพบทรัพย์สินหลายรายการ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง

    สอบสวนนายสุกิจให้การรับว่า ขับรถตระเวนไปช่วงกลางดึก หากพบว่าบ้านหลังไหนไม่มีกล้องวงจรปิดหรือเป็นบ้านที่เชื่อว่ามีทรัพย์สินของมีค่าอยู่ภายในบ้าน

    จะขับรถวนดูเพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีคนอยู่ในบ้านแล้วเข้าไปลักทรัพย์เอาทรัพย์ นำไปขายเพื่อนำมาเล่นการพนัน และซื้อยาเสพติด

    จากการตรวจสอบทรัพย์สิน พบของกลางตุ๊กตาโมเดล แบร์บิ๊ค เป็นของ “บอย ปกรณ์” หรือนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ที่แจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 

    ตรวจสอบประวัติพบว่า นายสุกิจ เคยต้องโทษคดียาเสพติดและลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง

    ระหว่างตรวจค้นพบของกลางเป็นอุปกรณ์การพนัน ผู้ต้องหาให้การว่าเงินที่ได้จากการขโมยจะนำไปเล่นการพนัน และรับเป็นเจ้ามือเปิดบ่อนวิ่งตามที่ต่างๆ

    อีกทั้งมีการติดอุปกรณ์รีโมทที่บังคับลูกเต๋าไว้หลอกนักพนันที่มาเล่นด้วย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments