Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบแก๊งอุ้มรีด5ล้าน

    ป.รวบแก๊งอุ้มรีด5ล้าน

    ป.ตามรวบแก๊งอุ้มนักธุรกิจเครื่องสำอาง รีดเงิน 5 ล้านบาท

    ผกก.3บก.ป.โชว์รับเก้าอี้

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.๓ บก.ป. ,พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส ,พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร ,พ.ต.ต.เอกพล ปัญจมานนท์ สว.กก.2 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป.

    จับ3ผตห.พร้อมแบงก์ปลอมค่อนแสน

    ร่วมกันจับกุมตัว นายกำปั่น อายุ 51 ปี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม นายกฤษฎา หรือต้อม อายุ 47 ปี ชาว กทม. นายสมชาย หรือปิ๊ก อายุ 37 ปี ชาวกทม. พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ทล 7785 กรุงเทพ ยาเสพติด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 0.75 กรัม ยาบ้า 2 เม็ด ธนบัตรรัฐบาลไทยปลอม ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 610 ฉบับ วิทยุสื่อสาร

    จับกุมตัวได้ที่ บริเวณถนนภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร มิตซู ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ต่อเนื่องกับ ห้องพักเลขที่ ‭16/13033‬ ตึก 130 หมู่บ้านเอื้ออาทร มิตซู ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

    จับ2นักธุรกิจเรียกค่าไถ่5ล.

    การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายชาย-หญิง นักธุรกิจประกอบกิจการผลิตเครื่องสำอาง 2 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกผู้ต้องหาทั้ง 3 คนดังกล่าว จับตัวไปเรียกค่าไถ่

    ลวงซื้อที่ดินเมืองจันทฯ

    โดยคนร้ายได้ออกอุบายให้ น.ส.จิตรัตดา  ผู้ต้องหาอีก 1 รายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี ทำทีเข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดินผืนหนึ่งใน จ.จันทบุรี นัดหมายพบเจอกันที่ บ้านพักหลังหนึ่งใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

    กระทั่งเมื่อผู้เสียหายเดินทางมาพบตามกำหนดนัดหมาย คนร้ายทั้ง 3 ก็ได้ออกลายโจร สวมใส่หน้ากากปิดบังใบหน้าพร้อมกับใช้อาวุธปืน จี้บังคับให้ผู้เสียหายทั้งสองให้หาเงินมาให้ 5 ล้านบาท โดยมีหัวหน้าขบวนการอีกคนหนึ่งคอยโทรศัพท์มาสั่งการคนร้ายกลุ่มนี้ตลอดเวลา

    ขู่พาไปยิงทิ้งเขาใหญ่

    ผู้เสียหายจึงพยายามต่อรองเพื่อประวิงเวลาในการขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่เป็นผล กระทั่งต่อมาคนร้ายกลุ่มนี้ได้พาตัวผู้เสียหายทั้งสองคนขึ้นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน ทล 7785 กรุงเทพ พร้อมกับขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิ้ลยูของผู้เสียหาย เพื่อจะออกเดินทางไปยังเขาใหญ่ โดยขู่จะพาไปยิงทิ้ง

    ตบทรัพย์เงินสด1.3แสน

    ระหว่างทางคนร้ายยังได้บังคับให้ผู้เสียหายลงไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มจำนวน 1 แสนบาท พร้อมค้นเอาเงินสดที่มีติดตัวอยู่ในกระเป๋าอีก 3 หมื่นบาทและทรัพย์มีค่าอื่นๆของผู้เสียหายทั้งสองคนไป

     

    เหยื่อทำทีปวดท้องก่อนหนี

    กระทั่งเมื่อเดินทางผ่านมาถึงบริเวณ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้เสียหายทั้งสองคนได้ทำทีปวดท้องขอเข้าห้องน้ำ ผู้ต้องหากลุ่มนี้จึงได้แวะจอดรถที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งให้ ทั้งนี้ด้วยความประมาทของคนร้ายที่ไม่ทันได้ระวังจึงทำให้ผู้เสียหายสบโอกาสวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีได้ทัน ส่วนคนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไปในทันที

     

    คนร้ายหนีกบดานลาดปลาเค้า

    ต่อมาทาง สภ.วังน้อยได้ประสานขอความร่วมมือมายังตำรวจกองปราบฯเพื่อให้ช่วยสืบหาเบาะแส เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายกลุ่มนี้ได้หลบหนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในกมลอพาร์ตเมนท์ ซอยลาดปลาเค้า 53 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์

    ป.สะกดรอยก่อนรวบ

    ก่อนจะพบรถยนต์ของคนร้ายกำลังเคลื่อนตัวออกไปจึงสะกดรอยติดตาม กระทั่งรถของคนร้ายได้เลี้ยวเข้ามาภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร มิตซู เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบยาเสพติดอยู่ภายในตัวจำนวนหนึ่ง

     

    นอกจากนี้จากการตรวจค้นภายในรถยังพบธนบัตรปลอม ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 50 ฉบับ ซุกซ่อนอยู่ภายในรถ พร้อมกับวิทยุสื่อสาร ก่อนนำตัวไปขยายผลตรวจค้นภายในบ้านพักซึ่งอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว จนพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งและธนบัตรปลอมของกลางเพิ่มเติมอีก 560 ฉบับ จึงยึดไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี

    รับสารภาพเช่าบ้านหลอกเป็น สนง.

    จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ โดยทั้งหมดให้การตรงกัน โดยมีนายกำปั่น เป็นผู้ชักชวนให้มาร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว โดยเช่าบ้านหลังที่เกิดเหตุใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ไว้ก่อนเพื่อทำทีเป็นสำนักงานหลอกให้ผู้เสียหายมาติดต่อซื้อขายที่ดิน กระทั่งก่อเหตุดังกล่าว

    เร่งล่าหน.แก๊ง สาวจอมบงการ

    ส่วนผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาคอยสั่งการในการเจรจาต่อรองเรื่องค่าไถ่กับผู้เสียหายนั้น คือ น.ส.จิตรัตดา ที่ทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ อย่างไรก็ตามเนื่องจากคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานในการออกหมายจับ

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย,ร่วมกันมี (ธนบัตรรัฐบาลไทย) ไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งใดๆ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นของปลอม และร่วมกันมีเครื่องวิทยุคมนาคมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามหลักฐานของกลางที่ตรวจยึดได้ขณะเข้าตรวจค้น ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments