Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบ5 แก๊งโหดฆ่าฝังดิน3ปี

    ป.รวบ5 แก๊งโหดฆ่าฝังดิน3ปี

    กองปราบฯตามจับยกแก๊งคนงานฆ่านายจ้างเผานั่งยาง ก่อนตัดหัวสะกดวิญญาณ แล้วฝังไว้กลางเขาเมืองกาญจน์เมื่อ3ปีก่อน

    เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป พ.ต.ต.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.5 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายภูผาทอง หรือใหญ่ ผาทองภูมิ อายุ 36 ปี ชาวจ.กาญจนบุรี นายณัฐพล หรือกอล์ฟ วิวัฏฏ์กุลธร อายุ 27 ปี ชาวจ.นครปฐม นายมนตรี หรือ อิม สูนคำ อายุ 22 ปี นายโซนี อายุ 25 ปี ชาวพม่า นายนิวอ่อง หรือโอม อายุ อายุ 36 ปี ชาวพม่า

    ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ข้อหา”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ทำลายศพ ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ้อนเร้น ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

    จับกุมนายภูผาทอง ได้ที่แพกลางแม่น้ำแคว นายโซนี จับได้ที่กระท่อม ต.ห้วยเขยง อ.ทองผาภูมิ นายนิวอ่อง จับได้บ้านพักใน ต.อีต๋อง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ส่วนนายณัฐพล และนายมนตรี จับได้ที่บ้านพักในจ.นครปฐม

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกชายผู้ตายว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคมปี 2558 นายนวพงศ์ บิดาได้หายไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย คาดว่าน่าจะถูกนายใหญ่ คนงานในไร่ของบิดาและพวกวางแผนฆ่าเพื่อเอาทรัพย์สิน

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวต่อไปว่า สืบสวนพบว่านายใหญ่ได้ติดต่อกลุ่มผู้ต้องหา ให้มาช่วยลงมือฆ่า โดยนายใหญ่ใช้ไม้ตีที่ศรีษะและมีดแทงอีก 3 ครั้ง จนนายนวพงศ์ ตายคาบ้านพัก จากนั้นได้ช่วยกันยกศพไปเผาทำลายบริเวณกลางป่าไร่มันห่างจากที่เกิดเหตุ 10 กิโลเมตร

    ระหว่างเผาทำลายศพเชื้อเพลิงหมดทำให้ศพไหม้ไม่หมด ตัดสินใจขุดหลุมฝังอำพราง นอกจากนี้นายโซนียังใช้จอบที่ขุดศพตัดหัวของผู้ตายก่อนที่จะฝัง เพื่อเป็นการสะกดวิญญาณจะได้ตามมาหลอกหลอนไม่ได้

    ส่วนสาเหตุทราบว่าเนื่องจากผู้ตายมีทรัพย์สินเป็นที่ดินหลายแปลง นำไปขายได้เงินมากว่า 10 ล้านบาท ใช้หนี้สินแล้วยังเหลืออีกหลายล้าน คาดว่าเป็นปมในการสังหารเพื่อเอาทรัพย์สิน ประกอบกับนายใหญ่ต้องการคบกับภรรยาผู้ตายอย่างเปิดเผย

    จากการสอบสวน นายใหญ่ รับสารภาพเตรียมการมากว่า 1 เดือน เนื่องจากถูกผู้ตายทำมนต์ดำไสยศาสตร์ใส่ และยังมีเรื่องทะเลาะกันเนื่องจากถูกจับได้ว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับภรรยาผู้ตาย แต่ไม่เคยหวังในทรัพย์สินสมบัติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments