Thursday, April 25, 2024
More
    HomeCan i showป.รับมอบแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ แมสก์

    ป.รับมอบแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ แมสก์

    บ่ายวันที่ 2 เม.ย. ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. รับมอบอุปกรณ์ป้องกันและฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จากบริษัทเอกชนหลายราย นำมามอบให้เพื่อนำไปใช้ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในช่วงนี้

    ประกอบด้วย น้ำยาฆ่าเชื้อ ไฮโดนเจนเพอร์ออกไซด์ 1-2% จำนวน 10,000 แกลลอน จาก บริษัท โซเวย์ เพอรอกซิไทย จำกัด หน้ากากอนามัยแบบผ้า 500 ชิ้น จาก บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) และ แอลกอฮอล์ 72% จำนวน 10,000 ลิตร จาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า อุปกรณ์ทั้งหมดจะส่งมอบต่อให้กับเจ้าหน้าที่ในสังกัดทุกนายเพื่อนำไปใช้ในขณะออกปฏิบัติหน้าที่

    ส่วนกรณีของผู้ที่เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงแต่ไม่ยอมกักตัวในพื้นที่ที่กำหนด จนทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นนั้น ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รองผบก.ป. ศึกษาข้อกฎหมายและระเบียบคำสั่งต่างๆ และคำสั่ง ศอฉ. ว่าถือเป็นความผิดหรือไม่หากพบว่าผิดจะให้แจ้งข้อหาดำเนินคดีทันที

    รวมทั้งขอแจ้งว่า ขณะนี้กองปราบ มีรายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว

    โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วไม่ยอมกักตัวเองออกนอกพื้นที่กักตัวเรามีข้อมูลหมด

    พร้อมเตรียมประสานไปยังกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณะสุข เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อเป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค

    รวมทั้งยังเป็นการช่วยประขาชนให้พ้นกับการแพร่ระบาดของเขื้อโรคกับผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงไม่ยอมเก็บตัวด้วย

    โดยกองปราบได้จัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันในการควบคุมตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้ากาก ถุงมือ แว่นตา รวมทั้งชุดPPE และรถควบคุมตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยง พร้อมออกปฏิบัติการได้ทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments