Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ล็อกสจ.เอี้ยง เอี่ยวถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

    ป.ล็อกสจ.เอี้ยง เอี่ยวถล่มนายก อบต.บางสมบูรณ์

     

    เช้าวันที่ 27 เม.ย.65 ชุดคลี่คลายคดียิงนายกอบต.บางสมบูรณ์ นำโดย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจกก.2.บก.ป.นำกำลังจับกุมนายนพดล อายุ 52 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครนายก หรือ สจ.เอี้ยง

    ตามหมายจับศาลอาญาที่ 802 /2565 ลงวัตที่ 25 เมษายน 2565  ข้อหา ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิดเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง

    จับกุมได้ที่หน้าบ้านเช่า ในพื้นที่ อ.เมืองนครนายก พร้อมตรวจยึดรถมิซซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์ ทะเบียน 3 กถ 1019 กรุงเทพมหานคร มาไว้ที่กองปราบปราม

    สำหรับการจับกุมครั้งนี้  แนวทางการสืบสวนพบพยานหลักฐานว่า นายนพดล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถยนต์ของคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เมื่อวันที่14ก.พ.65 ไปซุกซ่อนหรือทำลาย เพื่ออำพรางหลักฐานทางคดี

    หลังสืบสวนพบว่า  นายนพดล พร้อมกลุ่มมือปืน ได้ไปติดต่อซื้อรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์เทา ทะเบียน 3 กถ1019 กรุงเทพมหานคร จากเต็นท์รถใน ที่ .สมุทรปราการ ที่มี รุ่น และ ลักษณะรูปพรรณ สีรถ ตรงกับรถเก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนส์ ทะเบียน ษม 1898 กรุงเทพมหานคร คันที่ใช้ก่อเหตุ 

    ก่อนนำมาสับเปลี่ยนกันเพื่อให้ดูเหมือนว่าเป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุ   เพื่อเตรียมการไว้สำหรับต่อสู้คดีหากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ เนื่องจากเป็นรถคนละคันกันไม่สามารถตรวจพบหลักฐานหรือร่องรอยการกระทำผิดได้ 

    ส่วนรถคันที่ใช้ก่อเหตุจริง ได้ถูกนำไปจอดซุกซ่อนไว้ที่ อู่ซ่อมรถในพื้นที่ .บางละมุง .ชลบุรี เพื่อเตรียมซ่อมทำสีหรือทำลายร่องรอยต่างๆ ก่อนที่ต่อมารถคันดังกล่าวจะถูกตามตรวจยึดไว้เป็นของกลางได้ในภายหลัง 

    เบื้องต้นนายนพดล ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่เคยรู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุ รวมทั้งไม่ขอให้การใดๆ ขณะที่พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.รุดมาสอบปากคำด้วยตัวเองด้วย

    พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวหลังสอบปากคำว่า เบื้องต้นให้การภาคเสธ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวกับคดียิงรถ นายก อบต.บางสมบูรณ์ แต่ยอมรับว่าได้ไปติดต่อซื้อรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีบรอนซ์ พร้อมกลุ่มผู้ต้องหาจริง เนื่องจากตั้งใจจะซื้อให้ลูกชายใช้ พนักงานสอบสวนเองก็ไม่ได้หนักใจเนื่องจากมีพยานหลักฐานมากพอที่เชื่อได้ว่ามีการจัดซื้อรถไว้เตรียมอำพรางคดี 
    พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนนายรัฐพล  หรือ “บิ๊ก” หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี ที่ยังหลบหนี  ยังอยู่ระหว่างการติดตามอาจต้องใช้เวลา ส่วนจะมีผู้มีอิทธิพลคอยให้การช่วยเหลือหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ได้หนักใจ หรือ กังวลเพราะเชื่อว่าไม่มีผลกระทบกับกองปราบแน่นอน
    ในส่วนของ อดีต นายก อบต.บางสมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนก็เคยเชิญตัวมาสอบปากคำไปบ้างแล้วเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งต่างๆในอดีต แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมหรือไม่นั้นไม่อยากให้คาดเดา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้แล้ว ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุขได้สั่งกำชับเน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นไม่ต้องเป็นกังวล

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments