Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ล็อกสาว27 หลอกรักลุงบุรีรัมย์วัย63สูญ10กว่าล.

    ป.ล็อกสาว27 หลอกรักลุงบุรีรัมย์วัย63สูญ10กว่าล.

    ป.รวบสาวแสบ ปลอมเฟซบุ๊กแสดงบทแสร้งรักออนไลน์ ลุงบุรีรัมย์หลงรักหัวปักหัวปำ สูญเงิน-ที่ดินกว่า 10 ล้านบาท

     

    วันที่ 7 พ.ย. 64 ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป.

    ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 จับกุม น.ส.ชนกนันท์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ที่ 252/2564 ลงวันที่ 6 พ.ย.64 ข้อหา “ฉ้อโกงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน” ได้หน้าโรงแรมในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    ทั้งนี้เมื่อประมาณต้นเดือน มิ.ย.64 น.ส.ชนกนันท์ ได้ใช้ชื่อ น.ส.นัดดา นำรูปของหญิงสาวคนอื่นมาเป็นโปรไฟล์ จากนั้นได้แชทพูดคุยตีสนิทกับ นายนรศักดิ์ อายุ 63 ปี(นามสมมติ) ก่อนขอยืมเงินโดยอ้างว่ามารดาเดือดร้อนต้องการใช้เงิน

    นายนรศักดิ์  ได้โอนเงินให้หลายครั้ง รวมแล้วประมาณ 210,700 บาท ต่อมาผู้ต้องหาได้พูดคุยตกลงหมั้นหมายกัน จึงยกหนี้จำนวนดังกล่าวให้  โดยถือว่าเป็นค่าสินสอดทองหมั้น

    ต่อมานายนรศักดิ์ ตรวจสอบพบว่าเงินในบัญชีของตนได้ถูกโอนไปยังบัญชีอื่น 10 ครั้งเป็นเงิน 2.5 ล้านบาท แจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ให้ติดตามหาตัวคนร้าย

    แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาติดต่อมายอมรับว่าเป็นคนแอบโอนเงินจำนวนดังกล่าวเอง เพื่อซื้อที่ดินกับต้นไม้ พร้อมขอร้องไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี  อ้างว่าต่อไปจะเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว ส่วนเงินที่เอาไปนั้นจะรีบนำมาคืนให้โดยเร็ว ทำให้ผู้เสียหายใจอ่อนไม่ดำเนินคดี

    จากนั้นผู้ต้องหายังได้ออกอุบายหลอกลวงอีกครั้ง  อ้างว่าอยากเปิดโรงงานทำธุรกิจ  ขอให้ช่วยเหลือด้านการเงิน นายนรศักดิ์ ได้ให้ผู้ต้องหาประกาศขายที่ดิน 9 ไร่ ราคาไร่ละไม่ต่ำกว่า 1.7 ล้านบาท หากขายได้จะแบ่งเงินช่วยเหลือในการทำธุรกิจดังกล่าว

    ต่อมาผู้ต้องหาอ้างว่าสามารถขายที่ดินแปลงดังกล่าวได้แล้วราคา 16.7 ล้านบาทได้แจ้งนัดหมายให้ผู้เสียหายไปทำสัญญาโอนขายที่ดินให้กับผู้ซื้อรายหนึ่งที่สำนักงานที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์

    วันทำสัญญาโอนขายที่ดิน ผู้ต้องหาอ้างกับผู้เสียหายว่า ผู้ซื้อได้โอนเงินค่าซื้อขายที่ดินเข้าบัญชีธนาคารครบถ้วนแล้ว ผู้เสียหายยอมลงชื่อ

    ต่อมาภายหลัง  ตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคารของตนเอง พบว่าไม่มีเงินค่าซื้อขายที่ดินโอนเข้ามา  สอบถามไปยังผู้ซื้อที่ดินทราบว่าผู้ต้องหาได้เสนอขายที่ดินให้ราคาเพียง 7.5 ล้านบาท และในวันทำสัญญาโอนขายที่ดิน ได้มอบเงินสดจำนวนดังกล่าวให้กับผู้ต้องหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

    ผู้เสียหายเชื่อตนเองถูกหลอกได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับไว้กระทั่งติดตามจับกุมได้ สอบสวน ผู้ต้องหาสารภาพนำส่ง สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ดำเนินคดี

    หลังจับกุมนายนรศักดิ์ ยังเป็นห่วงน.ส.ชนกนันท์ ด้วยการไปซื้อที่นอนและพัดลมให้ใช้ในห้องขัง แต่ตำรวจไม่อนุญาต ก่อนเปิดเผยว่า ไม่ชอบซื้อกิน แต่อยากหาคนดูแลในบั้นปลายพร้อมประกาศรับสมัครสาวที่พร้อมจะดูแลตนด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments