Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ล็อกแก๊งยาสตูลเหิมยิงตชด.เจ็บขณะล่อซื้อ

    ป.ล็อกแก๊งยาสตูลเหิมยิงตชด.เจ็บขณะล่อซื้อ

    ป.จับเพิ่มอีก 1 แก๊งยานรกสตูลเหิมยิง ตชด.เจ็บ พบเคยถูกจับดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ พรบ.อาวุธปืน และทำร้ายร่างกาย เพิ่งออกคุกไม่นาน กลับมาก่อเหตุอีก

    วันที่ 27 ม.ค.66 ที่ บก.ป. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ, พ.ต.ต.ศรายุทธ จันซิว สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ชปข.กก.ตชด.43

    จับกุม นายสุรพงศ์ หรือบีเด็น อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ 44/2566 ลง 25 ม.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า), ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติหน้าที่, พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พร้อมของกลาง อาวุธปืน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ 1 คัน และ เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ จับได้ที่บ้านพักใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

    สืบเนื่องจากกลางดึกเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2566 ขณะที่ตำรวจ กก.ตชด.436 นำกำลังวางแผนล่อซื้อยาเสพติดจาก นายสุรพงศ์ เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.สตูล และ นายอามีน หรือมิน อายุ 27 ปี

    ระหว่างเข้าจับกุมนายวฃสุรพงษ์ กลับชักปืนยิงใส่ ส.ต.ต.เจษฎา อุ้ยเส้ง ผบ.หมู่ กองร้อย ตชด.ที่ 436  บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ กก.6.บก.ป.จึงนำกำลังกำลังลงพื้นที่ไล่ล่าติดตามตัวจนจับกุมนายอามีน หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุได้ในพื้นที่ จ.สงขลา ให้การซัดทอด  นายสุรพงศ์ เป็นผู้ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ต่อมาได้สืบสวนจนทราบว่า นายสุรพงศ์ หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา จึงนำกำลังจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

    สอบสวน นายสุรพงศ์รับสารภาพ ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับดำเนินคดี ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธฯ ,คดี พ.ร.บ.อาวุธปืน คดีร่วมกันปล้นทรัพย์ ,คดีทำร้ายร่างกาย ก่อนจะพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ และ ปัจจุบันยังมีหมายจับในคดีลักษณะดังกล่าวท้องที่สตูลติดตัวอีก 1 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสตูล ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments