Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ล็อก2หนุ่มแสบตุ๋น1ล.เคลียร์คดีจับเบนซ์เถื่อน

    ป.ล็อก2หนุ่มแสบตุ๋น1ล.เคลียร์คดีจับเบนซ์เถื่อน

    ผู้การกองปราบแถลงจับ 2 หนุ่มแสบหลอกเหยื่อสาวเคลียร์คดีถูกจับรถเบนซ์เถื่อน อ้างรู้จักชุดจับกุมช่วยเรื่องคดีและเอารถคืนให้ได้ เรียกค่าดำเนินการ 1 ล้านบาท เหยื่อหลงเชื่อจ่ายให้ก่อน 1 แสนบาท ก่อนเอะใจถามเรื่อยคดีกับชุดจับเลยรู้ว่าถูกหลอกแจ้งความจับ

    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 ธ.ค.66 ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.เอนก บุญตา รองผกก.4 บก.ป. ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายภาณุรักษ์ หรือปาล์ม อายุ 29 ปี และนายธเนศ หรือโอ๋ อายุ 43 ปี

    ข้อหาร่วมกันเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจหรือได้จูงใจเจ้าพนักงาน โดยทุจริตหรือผิดกฎหมาย หรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการหรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือเป็นโทษแก่บุคคลใด, ร่วมกันกรรโชก และร่วมกันฉ้อโกง จับนายภาณุรักษ์ ได้ที่ปากซอยจตุโชติ 20 ถนนจตุโชติแขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ส่วนนายธเนศ จับได้ที่ ลานจอดรถอพาร์ตเมนต์ ถนนลาดพร้าววังหิน แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพ

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า  เมื่อเดือน ต.ค.2566 กองปราบปรามจับกลุ่มคนร้ายร่วมกันปลอมป้ายภาษีรถยนต์ และปลอมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์  ยึดรถยนต์หรูได้หลายสิบคัน ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ หลังจับกุมรถผิดกฏหมายตำรวจชุดตรวจยึด กก.4 บก.ป. ได้นำส่งไปให้พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.  ดำเนินคดี

    ผบก.ป.กล่าวต่อว่า ต่อมาพ.ย.ที่ผ่านมา  ผู้ต้องหาทั้งคู่ทราบข้อมูลว่า เจ้าของรถเบนซ์ รุ่น GLA ที่ถูกตำรวจยึดไว้เพราะเป็นผิดกฏหมาย กำลังพยายามสอบถามเรื่องคดี นายภาณุรักษ์ จึงหาช่องทางติดต่อ อ้างรู้จักกับตำรวจกองปราบ สามารถช่วยเหลือเรื่องคดีและขอรถยนต์ที่ถูกตำรวจยึดไว้คืนให้ได้ แต่จะต้องเสียเงินค่าดำเนินการ 1,000,000 บาท

    พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากผู้ต้องหาหลอกลาอจนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงิน
    ให้ก่อนครั้งแรก 1 แสนบาท เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 66 ส่วนที่เหลือจะโอนให้เมื่อได้รถคืน ต่อมาผู้เสียหายเริ่มเอะใจสงสัย  สอบถามตำรวจชุดจับกุมจนทราบว่าคดีอยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีการให้ความช่วยเหลือทางคดีหรือกระทำการในลักษณะที่ผู้เสียหายถูกหลอกลวง 

    หลังผู้เสียหายทราบเรื่อง จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป. ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาบออกหมายจับ กระทัางตามจับกุมผู้ตัองหาทั้งคู่เอาไว้ได้สอบสวนนายภาณุรักษ์ ให้การรับสารภาพ ส่วนนายธเนศ ให้การภาคเสธ จาการตรวจสอบยังพบว่านายภาณุรักษ์ มีหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ ในพื้นที่จ.นนทบุรี อีกหนึ่งหมาย นำตัวส่งกก.4 บก.ป. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลต่อไป

     

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments