Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.วางแผนจับ2หนุ่มค้าแบงก์ดอลล่าร์ปลอม

    ป.วางแผนจับ2หนุ่มค้าแบงก์ดอลล่าร์ปลอม

    กองปราบรวบแก๊งขายธนบัตรดอลลาร์ฯ ปลอมทางไลน์ นัดหมายส่งปั๊มปตท.โนนดินแดง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

    วันที่ 17 ม.ค.67 พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.สันติชัย ศรีสวัสดิ์ สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายอชิรธร อายุ 51 ปี และ นายสมศักดิ์ อายุ 61 ปี พร้อมของกลางธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 800 ใบ มูลค่ารวม 80,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,850,160 บาท จับได้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.3.บก.ป. รับแจ้งว่ามีธนบัตรดอลลาร์ปลอมระบาดหนักในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์  จัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาลักลอบขายธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม ผ่านแอปพลิเคชันไลน์

    ได้วางแผนล่อซื้อแบงก์ดอลลาร์ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 800 ใบ มูลค่ารวม 80,000 ดอลลาร์ ในราคา 200,000 บาท นัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว

    เมื่อถึงเวลานัดหมายพบกลุ่มผู้ต้องหา 3 คน ได้แก่ นายอชิรธร นายสมศักดิ์ และ นายปัญญา ขับรถยนต์คนละคัน มาจอดภายในปั๊มน้ำมัน จากนั้นนายสมศักดิ์และนายอชิรธร ได้นำกระเป๋าสะพายขนาดเล็กสีแดงที่ภายในบรรจุธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม มามอบให้กับชุดสืบสวน ส่วนนายปัญญา ได้รอสังเกตการณ์อยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้ ส่วนนายปัญญา ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

    สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นนายหน้าหาลูกค้ามาซื้อเท่านั้น ส่วนธนบัตรดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอมจำนวนดังกล่าว เป็นของนายปัญญา ที่หลบหนีไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรปลอม ซึ่งรัฐบาลต่างประเทศออกใช้ อันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม” นำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ส่ง สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พร้อมเร่งติดตามจับกุม นายปัญญา มาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments