Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.เช็คบิลหนุ่มยะลาแก๊งยานรกเหิมยิงอาก้าแหกด่านตรวจ

    ป.เช็คบิลหนุ่มยะลาแก๊งยานรกเหิมยิงอาก้าแหกด่านตรวจ

    ตำรวจกองปราบ สะกดรอยตามรวบแก๊งยานรก 3 จังหวัดชายแดนใต้ หลังพฤติกรรมเหิมเกริม ซิ่งเก๋งรัวอาก้ายิงแหกด่านตรวจ

    เมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์บุญทอง สว.ก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.6 บก.ป.

    ล้อมจับกุมตัว นายมะนาเซ อายุ 33 ปี ชาว จ.ยะลา ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ,ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ ,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงคราม, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี ถ.หนองจิก ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.2566   ขณะตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ปัตตานี ตั้งด่านสกัดจับผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด แยกวงเวียนมะพร้าวต้นเดียว ถนนสาย 418 จ.ปัตตานี ได้มี นายมะนาเซ พร้อมกับ นายธนารักษ์ ยีเจ๊ะและ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีกราย ขับรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์เทา ทะเบียน งฉ 7710 สงขลา ผ่านมา เจ้าหน้าที่เห็นว่าเป็นรถตรงตามที่สายลับแจ้งจึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อที่จะตรวจสอบ

    ปรากฎว่า นายมะนาเซ กับ นายธนารักษ์ กลับหยิบปืนอาก้า ออกมากราดยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่โชคดี เจ้าหน้าที่กระโดดหลบหลังรถหุ้มเกราะได้ทัน  ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองอาศัยช่วงชุลมุนขับรถพุ่งชนแนวกั้นฝ่าด่านหลบหนีไป ก่อนไปจอดรถทิ้งไว้ที่ บริเวณหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ปะกาฮะรัง แล้วเดินเท้าหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมบริเวณโดยรอบ พร้อมประสานเฮลิคอปเตอร์ บินค้นหา แต่ไม่พบตัว

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา นายมะนาเซ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้ย้อนหนีกลับเข้ามาหลบอยู่ในพื้นที่ จ.ปัตตานี  นำกำลังลงพื้นเฝ้าสืบหาเบาะแส จนพบว่า ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา นายมะนาเซ มักจะมาปรากฎตัวอยู่ที่หน้าโรงพยาบาลจังหวัดปัตตานีบ่อยครั้ง เนื่องจากต้องมารอรับแฟนสาวหลังเลิกงาน เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนเห็นนายมะนาเซ ก่อนแสดงตัวจับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายมะนาเซ ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.ตุยง ปัตตานี ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments