Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.แกะรอยล็อก “อิสมะแอ” เอเย่นต์ยานรกข้ามชาติ

    ป.แกะรอยล็อก “อิสมะแอ” เอเย่นต์ยานรกข้ามชาติ

    กองปราบตามรวบ “อิสมะแอ” เอเย่นต์ยานรกตัวพ่อ ค้าข้ามชาติ 4 ประเทศอาเซียน หลังพบกบดานบ้านเมียใหม่ ที่สระบุรี

    วันที่ 25 ส.ค.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ฝอ.บก.ปปป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายอิสมะแอ หรือแอ  อายุ  43 ปี ชาว จ.นราธิวาส ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฏร์ธานี ข้อหา “สมคบกันเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครอง,สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และ ฟอกเงิน”

     และ หมายจับศาลจังหวัดสตูล ข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1,สมคบกันเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” ได้ที่ บริเวณร้านอาหาร ถ.ดิเรกสาร ต.บ้านแก้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี

    ตรวจยึดของกลาง รถยนต์นั่งบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 1ขณ-9412 กรุงเทพมหานคร แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ (สีขาว) 1ขณ-9412 กรุงเทพมหานคร   2 แผ่น โทรศัพท์มือถือ3เครื่อง  

    สืบเนื่องจาก นายอิสมะแอ ถือเป็นตัวการสำคัญของขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามประเทศ เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ไทย มาเลเซีย ลาว พม่า หลายเครือข่าย ที่ลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจาก ลาว พม่า เข้าไทยลงสู่ภาคใต้ และมาเลเซีย

    รวมถึงยังมีความข้องกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ กลุ่มผู้มีอิทธิพลในการค้าน้ำมันเถื่อนและขนของหนีภาษี รวมทั้งมีการร่วมลงทุนในธุรกิจต่างๆ ที่เปิดขึ้นบังหน้าเพื่อฟอกเงินให้แก่เครือข่ายยาเสพติดต่างๆ

    นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเมื่อปี 2543 เคยถูกจับกุม พร้อมยาบ้า 74,500 เม็ด ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม เงินสด 1.3 ล้านบาท ก่อนได้รับการอภัยโทษออกมา แต่กลับไม่เข็ดหลาบยัง คงมีพฤติการณ์พัวพันเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดเช่นเดิม

    โดยเมื่อปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ นายรุกมาน และ นายเจ๊ะมูฮามะรูซี ขนลำเลียงไอซ์ 500 กก. จากกรุงเทพมหานคร  ไปส่งยังปลายทาง อ.เกาะสะท้อน จ.นราธิวาส เพื่อนำไปส่งต่อให้กับ นายมัง บุคคล 2 สัญชาติ (ไทย-มาเลเซีย)

    แต่ระหว่างทาง นายรุกมาน และ นายเจ๊ะมูฮามะรูซี เกิดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมได้เสียก่อน รวมถึงยังให้การซัดทอดว่านายอิสมะแอ คือผู้บงการตัวสำคัญของเครือข่าย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ พร้อมขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายดังกล่าวรวมกว่า 100 ล้านบาท

    กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบันนายอิสมะแอ ได้หนีมากบดานซ่อนตัวอยู่กับภรรยาใหม่ที่เพิ่งคบหากันได้ไม่นาน ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายอิสมะแอรับสารภาพว่าลักลอบค้ายาเสพติดข้ามประเทศจริง นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดพื้นที่ต่างๆอีกหลายคดี นำตัวส่ง สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments