Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.1สั่งกอง6 ลุยรัง”เสี่ยแป้ง นาโหนด”คาดกบดานพัทลุงถิ่นอิทธิพล

    ป.1สั่งกอง6 ลุยรัง”เสี่ยแป้ง นาโหนด”คาดกบดานพัทลุงถิ่นอิทธิพล

    “ผู้การกองปราบฯสั่งทีมสืบร่วมควานหาตัวเสี่ยแป้ง เชื่ออาจหลบหนีกลับถิ่นเมืองพัทลุง เขตอิทธิพลเก่า”ขณะที่ตำรวจภาค8-9ผนึกกำลังแบ่งชุดล่า จ่อหมายจับทีมช่วยเหลือ4คน 

    จากกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” ที่หลบหนีออกจากการควบคุมตัวในรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.สั่งการให้ทีมสืบสวนกองปราบปรามเข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้า วันที่ 23 ต.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เปิดเผยว่า  สั่งการให้พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. จัดชุดสืบสวนออกหาข่าวการหลบหนีแล้ว เนื่องจากเสี่ยแป้งนั้นถือว่าเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่ในพื้นที่จ.พัทลุง  มอบหมายให้พ.ต.อ.พงศ์ปณต ที่มีความชำนาญในพื้นที่ และที่ผ่านมามีผลงานปราบปรามกับกลุ่มอิทธิพลในพื้นที่มาโดยตลอด คาดว่าน่ามีความคืบหน้าเร็วๆนี้

    ด้าน พ.ต.อ.พงศ์ปณต กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาในการหลบหนีอย่างแน่นอน ล่าสุดได้รับรายงานว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องที่คอยให้ความช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ต่ำกว่า 4 นาย กำลังมีการดำเนินตามกฎหมายต่อไปด้วย

    ส่วนตัวของนายเชาวลิต ผู้ต้องหา นั้นจากการประสานงานกับตำรวจของจ.นครศรีธรรมราช และบก.สส.ภาค8 เชื่อว่าน่าจะยังหลบหนีไปได้ไม่ไกล และน่าเชื่อว่าอาจจะหลบหนีเข้ามาในเขตอิทธิพลเดิมของตัวเองคือในพื้นที่จ.พัทลุง ซึ่งยังมีลูกน้องเก่าคอยให้ความช่วยเหลืออยู่ด้วย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนของกก.6 บก.ป.เข้าตรวจสอบเป้าหมายต้องสงสัยหลายจุดในพื้นที่ เพื่อเร่งหาเบาะแสของตัวผู้ต้องหาแล้ว คาดว่าอาจจะได้ตัวเร็วๆนี้

    ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แบ่งหน้าที่ทำงานสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายเชาวบลิต  ไม่ว่าจะเป็นด้านพฤติกรรมการติดต่อ-เชื่อมโยงเครือข่าย ของ นายเชาวลิต  ตั้งแต่การรับโทษตามคำพิพากษา ที่ได้รับการรายละเอียดที่เป็นประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

    ภ.8 และ ภ.จว.นครศรีธรรมราช ดำเนินการสืบสวนสอบสวนพฤติกรรม รายละเอียดการหลบหนี บุคคลที่เกี่ยวข้อง ให้การช่วยเหลือ ยานพาหนะ เส้นทางหลบหนี ที่ขณะนี้คืบหน้าไปมาก ควบคุมการปฏิบัติโดย พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต. สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช

    ส่วนการติดตามจับกุมในพื้นที่ ภ.8 มอบให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 จัดตั้ง ศูนย์ควบคุมสั่งการ C.C.O.C.  สนับสนุนข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อการสืบสวนติดตามการหลบหนีของ นายเชาวลิต ในพื้นที่ ภ.8 จำนวน 2 ชุด เป้าหมายในพื้นที่ จว.นครศรีธรรมราช, กระบี่, ระนอง และสุราษฎร์ธานี

    ส่วนพื้นที่ จว.พัทลุง, สงขลา และสตูล พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รรท.ผบช.ภ.9 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง, พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.สส.ภ.9 และ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้งนาโหนด พักอาศัยและเคยก่อเหตุ ประกอบชุดสืบสวนติดตามอีก  2 ชุด

    สำหรับการสืบสวนสอบสวนพบพยานหลักฐานบุคคลที่ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนให้ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด หลบหนี รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว ยื่นคำร้องขอออกหมายจับ 4 คน และยานพาหนะ 2 คัน ประกอบด้วย บุคคลที่ติดต่อว่าจ้าง, เฝ้าไข้, จัดหาอุปกรณ์, ยานพาหนะหลบหนี

    1.น.ส.วิลาวัลย์ หรือไหม หมื่นรักษ์
    2.นายจักรี หรือบิ๊ก แป้นน้อย
    3.นายจิรวุฒิ หรือบอย ชุมศรี
    4.น.ส.ยุวเรศ หรือหมวย กลศึก

    สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ควบคุมนักโทษ (นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโนหด) อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล หากมีพยานหลักฐานเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จะต้องดำเนินคดีในทางอาญาเช่นกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments