Friday, April 19, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปผกก.ต๋อยอยู่ที่ไหน ชาวบ้านแสนอุ่นใจ

    ผกก.ต๋อยอยู่ที่ไหน ชาวบ้านแสนอุ่นใจ

    เดอะต๋อย-พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล มีนโยบายทำงาน “ทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด เราอยู่ไหนประชาชนอุ่นใจทั่วกัน”

    ดูแลป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้บริการช่วยเหลือประชาชนทุกด้าน ร่วมพัฒนานาชุมชน เร่งแก้ไขปัญหาจราจร รวมทั้งปรับปรุงสถานที่ทำงานให้ทันสมัยและจัดสวัสดิการให้ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อให้พร้อมทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

    โดยนำเงินกองทุนช่วยเหลือคนยากจนสน.บุคคโล ที่ได้รับการอนุเคราะห์จากนายณรงค์ โชคะสุต ประธานที่ปรึกษากต.ตร.สน.บุคคโล นายศิริเวช รัตนเทพสถิตย์ ประธานกต.ตร.สน.ร่วมกับคณะกต.ตร.สน. พ่อค้า ประชาชนในพื้นที่และผู้มีจิตศรัทธาบริจาคช่วยเหลือเป็นกองทุนในการขับเคลื่อนให้เป็นไปตามนโยบายพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

            ปรับปรุงห้องสอบสวน(บริการเบ็ดเสร็จ ณ จุดเดียว )เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนให้ทันยุคไทยแลนด์ 4.0 ด้วยความสะดวกรวดเร็วเป็นธรรม เจ้าหน้าที่แต่งเครื่องแบบแต่งกายเรียบร้อย พูดจาไพเราะสุภาพอ่อนโยน  มีกิริยาอาการสุภาพเป็นมิตร กระตื้อรื้อร้นและยิ้มแย้มแจ่มใสให้บริการ

    รับโทรศัพท์ด้วยความสุภาพ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจมากที่สุด ให้เหมือนกับสมัย พล.ต.ต.วิศาล พันธุ์มณี เป็นผกก.สน.บุคคโล สร้างชื่อเสียงเป็นโรงพักดีเด่นหลายสมัย ให้สมกับเป็นโรงพักเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ตามโครงการ Police Mind สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีจิตพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน ตามหลักการพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.

            ร่วมกับคณะกต.ตร.สน.บุคคโล อาสาสมัครตำรวจบ้าน ทหารจาก ร้อย รส.ป.9 พัน 19 จ.กาญจนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการป้องกันภัยและระดมป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ เช่น คริสต์มาส ปีใหม่ สงกรานต์ ตรวจธนาคาร ร้านทอง

    แนะนำให้สังเกตผิดปกติต่างๆ ตรวจสถานบริการชี้แจงกวดขันไม่ให้ลักลอบทำผิดกฎหมาย ตรวจหาสารเสพติดพนักงานผู้ใช้บริการ

    อบรมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ให้เป็นแนวร่วมป้องกันอาชญากรรม ทำโครงการครูหน้าเสาธง 5 นาที  นำทีมจราจรและตำรวจชุดชุมชนสัมพันธ์ร่วมเคารพธงชาติให้ความรู้กฎหมายเบื้องต้นและมอบของขวัญเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดดาวคะนอง

    เข้าเยี่ยมชุมชนในพื้นที่ เช่น ชุมชนตรอกสะพานขาว ชุมชนโกวบ๊อพัฒนา ชุมชนสนามแดง ชุมชนสองร้อยห้อง ชุมชนสายสัมพันธ์ ชุมชนตรอกสะพานยาว ชุมชนมะนาวหวาน ชุมชนเจริญนคร 66 และชุมชนวัดดาวคนอง เป็นต้น ทำโครงการจิตอาสาทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และบุคคลในครอบครัว ร่วมปฏิบัติการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน

            ดูแลสภาพการจราจรบริเวณแยกบุคคโล แยกมไหสวรรย์ ถนนรัชดา หน้าห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ แยกตากสิน37  และแยกดาวคนอง-จอมทอง กำชับให้ทีมจราจรรีบเร่งระบายรถและให้ดูแลการจราจรข้ามเขตที่แยกรัชดา-ท่าพระ ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ตลาดพลู เพื่อความคล่องตัวของการจราจรในพื้นที่ต่อเนื่องทำให้รถเคลื่อนตัวได้ดีทุกด้านไม่มีปัญหา

    กวดขันวินัยจราจร รถจอดในเวลาห้าม ไม่ให้มีรถจอดข้างถนนทั้งขาเข้าและออกในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าเย็นและวันที่มีฝนตกหนัก โดยลงไปบนถนนโปกรถด้วยตนเอง รวมทั้งใช้รถจราจรกระจายเสียงเพื่อประชาชน ประชาสัมพันธ์กรณีฝนตกถนนลื่น ตามนโยบาย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8

            ผกก.ต๋อย นายตำรวจน้ำดีมากความสามารถ นอกจากสร้างผลงานครองใจสื่อมวลชนแล้ว ไม่ลืมสร้างขวัญกำลังใจลูกน้อง มีโครงการอาหารกลางวันฟรีให้รับประทานอาหารร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีพร้อมปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนด้วยความเต็มใจ ตัดเครื่องแบบให้ตำรวจทุกนาย บริการตัดผมฟรีให้เจ้าหน้าที่และประชาชนทั่วไป ให้รางวัลตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นทุกสายงาน มอบของขวัญให้ลูกน้องและครอบครัวที่ร่วมทำงานหนักมาตลอดปี เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

    จัดโครงการให้ตำรวจใช้เวลาว่างเตะฟุตบอล เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีและเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ เสริมเขี้ยวเล็บให้ลูกน้องฝึกประจำสัปดาห์ ให้สมที่เคยเป็น “ครูฝึก”การประกวดชุดจู่โจม ได้รับโล่รางวัลการันตีจาก บช.น.มาแล้วหลายรางวัล อบรมให้ความรู้กฎหมายเพิ่มเติม ร่วมทั้งจัดโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และนำตำรวจสน.บุคคโลบริจาคโลหิตในโครงการ “บริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561

            โครงการ อิ่มนี้ที่บุคคโล หรืออิ่มละ 10 บาท ทุกเที่ยงวันศุกร์ เริ่มทำสมัยพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ประสบความสำเร็จดีเยี่ยม

    ครัวผู้กำกับต๋อยมีอาหารมากมายทั้งคาวและหวาน ร่วมทั้งมีผู้สนับสนุนนำอาหารเครื่องดื่ม ผลไม้มาร่วมด้วย ให้ชาวบ้านรับประทานในราคาถูกบริเวณหน้าโรงพัก และทำบุญร่วมบริจาคเงิน 10 บาท หรือบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา เพื่อเข้ากองทุนช่วยเหลือคนยากจนสน.บุคคโล นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ซื้อเตียงคนป่วย รถเข็นให้ ช่วยคนยากจน เด็กยากไร้และด้อยโอกาสในชุมชน ก่อนจะปิดโครงการไปเมื่อวันศุกร์สุดท้ายก่อนสิ้นปี 60 และปรับมาเป็นโครงการอิ่มสัญจร

    ลงพื้นที่โดยใช้กองทุนฯเดิมทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบทุนให้เด็กนักเรียนระดับอนุบาลถึงประถม เช่นโรงเรียนวัดดาวคะนอง คัดเลือกเด็กยากจนแต่ละระดับชั้น ระดับละ 2 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวม 10 ทุน และที่โรงเรียนวัดกระจับพินิจ 14 ทุน เป็นต้น

    นอกจากนี้ในวันเด็กแห่งชาติ ทำอาหารเลี้ยงเด็ก นำขนม ของเล่นและจักรยาน ไปมอบให้เด็กในชุมชนต่างและโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ โดยนำเงินกองทุนช่วยเหลือคนยากจนสน.บุคคโล ที่ได้รับการบริจาคจากผู้ใจบุญไปช่วยเหลือและนำพัฒนาโรงพักในด้านต่างๆ”ผกก.ต๋อย กล่าว      

    ประวัติพ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ หรือผกก.ต๋อย เกิดวันที่ 9 ก.ย.2502 ชาวจ.สมุทรปราการ จบโรงเรียนพลตำรวจนครบาลรุ่นที่ 55 สอบได้ที่ 1 ของกองร้อยที่ 1  เริ่มรับราชการตำรวจครั้งแรกปี 2526 ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสายตรวจ สน.มักกะสัน  ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้รับรางวัล “สายตรวจดีเด่น”ของโรงพัก ก่อนถูกดึงตัวไปช่วยงานด้านฝ่ายสืบสวน

    รับรางวัล “สายสืบดีเด่น”และรับเสื้อสามารถ พยายามขวนขวายจนจบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม มุ่งมั่นสอบเลื่อนชั้นเป็นนายตำรวจสัญญาบัตรสอบได้ครั้งที่3 เข้ารับการอบรมหลักสูตร กอน.3 รุ่นปราบปราม 34 ทำคะแนนดีได้รับสิทธิ์เลือกโรงพักเป็นสวป.สน.ยานนาวา  เรียนหลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 56 ขึ้นเป็นสว.ฝึกอบรมกองกำกับการกำลังพล บช.ก.

    โยกเป็น สว.งานนโยบายและแผน บก.น.9 ย้ายเป็นสว.สส.สน.บางมด ทำงานสืบสวนเรื่อยมาและสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสังคมศาสตร์มหาบัณฑิตสาขาอาชญาวิทยาและงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยมหิดล กระทั่งเป็น รองผกก.ป.สน.บางมด เป็นรอง ผกก.สส.บก.น.6 อบรมหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่ 78 ก่อนขึ้นเป็น ผกก.สน.บุคคโล

    เสือออนไลน์16/4/61

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments