Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”ผกก.สมบัติ“จับเองหนุ่มฝีพายแชมป์นครพนมเอี่ยวค้าเกล็ดลิ่นข้ามชาติ

    ”ผกก.สมบัติ“จับเองหนุ่มฝีพายแชมป์นครพนมเอี่ยวค้าเกล็ดลิ่นข้ามชาติ

    ตำรวจ ปทส.รวบฝีพายหนุ่ม ดีกรีแชมป์เรือนครพนม เอี่ยวเครือข่ายค้าเกล็ดลิ่นข้ามชาติ

    วันที่ 10 ก.ย.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์  พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย รรท.ผกก.3 บก.ปทส ,พ.ต.ท.ผล แก้วนามมอม ,พ.ต.ต.กรณุชา บริรักษ์กุล สว.กก3 บก.ปทส.

    ร่วมกันจับกุม นายวีระชัย  อายุ 32 ปี ชาวจ.นครพนม ตามหมายจับศาล จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 19/ 2567 ลงวันที่ 11 มกราคม 2567 ข้อกล่าวหาร่วมกันนำเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร หรือเคลื่อนย้ายของออกจากยานพาหนะ คลังสินค้าทัณฑ์บน โรงพักสินค้า ที่มั่นคงท่าเรือรับอนุญาต หรือเขตปลอดอากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานศุลกากร ,ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่ายช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร และร่วมกันนำเข้าส่งออกหรือนำผ่านราชอาณาจักรซึ่งสัตว์หรือซากสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ที่ริมอ่างเก็บน้ำหนองญาติ ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ส.ค.66 เจ้าหน้าที่กก.3 บก.ปทส. จับกุมขบวนการลักลอบขนเกล็ดลิ่น ข้ามชาติได้พร้อมของกลางเกล็ดลิ่นมากกว่า 1,6000 กิโลกรัม จากการสอบสวนพบมีการลักลอบและทำเป็นขบวนการใหญ่ มีผู้ต้องหาหลายคน ก่อนจะสืบสวนสอบสวนขยายผลจนพบว่า นายวีระชัย เป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการขนเกล็ดลิ่นในครั้งนั้น พนักงานสอบสวนกก.3.บก.ปทส.จึงได้ขอศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ออกหมายจับ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายวีระชัย เป็นฝีพาย เคยร่วมทีมเป็นแชมป์เรือพายนครพนม ขณะนี้กำลังซ้อมพายเรืออยู่บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองญาติ อ.เมืองนครพนม เพื่อเดินสายแข่งขันพายเรือประเพณีในพื้นที่ จ.นครพนม จึงตามไปจับกุมตัวได้สอบสวนนายวีระชัย ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.3.บก.ปทส.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments