Thursday, April 25, 2024
More
    HomeStories About Meผกก.โฟล์ค-พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว

    ผกก.โฟล์ค-พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว

     

    พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ หรือผกก.โฟล์ค นักเรียนเตรียมทหารรุ่น 39 นรต. รุ่น 55

    นายตำรวจหนุ่มไฟแรงพร้อมตอบสนองนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. และ พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น. 4

    มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผู้ใต้บังคับบัญชา ร่วมกับนายถิรวัฒน์ ดอกสวย ประธาน กต.ตร.สน.ประเวศ ทำงานอย่างเข้มแข็งให้เกิดเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความอบอุ่นใจ ความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

    รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายเพื่อรับใช้ประชาชน ตามสโลแกน “ไม่มีความสำเร็จใดที่เกิดขึ้นได้ หากปราศจากความสามัคคี “

    ด้านงานป้องกันและปราบปราม จัดโครงการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ของ สน.ประเวศ ร่วมกับ นายถิรวัฒน์ ดอกสวย ประธานกต.ตร.สน.ประเวศและคณะกต.ตร.สน. นายสกุลทิพย์ วิวัฒน์ศรี หน.ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

    พร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสำนักงานเขตประเวศ พยาบาลวิชาชีพ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ (ชุดคัดกรองและประเมินอาการผู้ใช้ยาเสพติด) จากศูนย์บริการสาธสาณสุข 22 วัดปากบ่อ  ร่วมทั้งคณะกรรมการชุมชนริมคลองประเวศฝั่งเหนือ

    เลือกชุมชนนี้เป็นชุมชนนำร่อง อบรมปล่อยแถวจุดตรวจความมั่นคงและป้องกันอาชญากรรมในห้วงสถานการณ์ฉุกเฉินการแพร่ระบาดโควิด-19

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรับแจ้งเหตุต้องไปถึงที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด เข้มป้องกันปราบปรามเด็กแว้น

    มีกิจกรรมจิตอาสาเฉพาะกิจติดตามบุคคลพ้นโทษตามโครงการโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง ของกรมราชทัณฑ์ ร่วมทั้ง ประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติงานด้านมวลชนสัมพันธ์ สำหรับข้าราชการตำรวจต่อศาสนิกชนต่างๆ

    ด้านงานจราจรนอกจากปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรแล้ว ชาวบ้านรถเสียต้องช่วยเหลือเต็มที่ งานสืบสวนเมื่อมีเหตุต้องตามจับคนร้ายได้ทันควัน

    กิจกรรมจิตอาสา

    เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

    ร่วมกับนายถิรวัฒน์ ดอกสวย ประธาน กต.ตร.สน.ประเวศ พร้อมคณะ กต.ตร.ฯ นำเครื่องอุปโภค บริโภค  หน้ากากอนามัย ไปมอบให้กับผู้ป่วย และผู้กักตัว ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่บาดของเชื้อโควิด 19 ที่ชุมชนสุธาทิพย์ และชุมชนกระทุ่มเสือปลา

    ร่วมกับนายปิติ ลีเลิศพันธ์ ผู้บริหารบริษัทดอกบัวคู่ จำกัด นำข้าวกล่อง ถุงขยะ,และน้ำ ไปมอบให้กับชุมชนที่มีผู้ป่วยและกักตัวจากการติดเชื้อโควิด 19 ชุมชนอ่อนนุช 86ชุมชนกลุ่มร่มไทร และชุมชนเกาะยาวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

    นอกจากนี้ขอขอบคุณผู้ใจดีทุกท่านมอบถุงยังชีพที่จำเป็นแก่ ประชาชนในชุมชน อาสาสมัครตำรวจบ้าน เจ้าหน้าที่มูลนิกู้ภัย และข้าราชการตำรวจเพื่อนำไปมอบให้กับชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

    ออกตรวจสถานประกอบการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค -19 ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เช่น ร้านแซ่บนัว ถนนอ่อนนุช  เขตประเวศ ร้านเฌอเบียง และร้านthe stories ถนนพัฒนาการ  เขตสวนหลวง เป็นต้น

    ประชาสัมพันธ์ให้คำแนะนำเจ้าของสถานประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (Covid-19) และเน้นย้ำให้ทางร้านปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข SHA

    นอกจากนี้ยังสนับสนุนรถรับส่งผู้ป่วย โควิด 19 ภายในเขตสวนหลวงส่ง รพ.สนามนิมิบุตร อีกด้วย

    ขณะที่งานบริการบนโรงพักห้อง One Stop Service” มีเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรม การบริการแต่ละฝ่ายเป็นขั้นตอนและระยะเวลาตามที่กำหนด การแต่งเครื่องแบบเรียบร้อยพูดจาไพเราะ มีความกระตื้อรื้อร้น รวมทั้งการรับโทรศัพท์ตามแบบที่กำหนดไว้ ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยได้อย่างชัดเจน

    กำชับและเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนาย เฝ้าระวังป้องกันสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ พบปะประชาชน ดูแลสุขภาพร่างกายตนเอง คัดกรองประชาชนที่มาใช้บริการ เกี่ยวกับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

    “ตำรวจ สน.ประเวศ ยินดีรับใช้ ยินดีให้บริการ”

    รวมทั้งทำสถานีตำรวจให้สวยงาม

    มีกิจกรรมจิตอาสาถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้าย วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

    ปรับภูมิทัศน์โดยการทำความสะอาดรอบๆที่ทำการสน.ประเวศ และอาคารบ้านพักราชการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 และทำความสะอาดโรงพักในวันพิเศษต่างๆ

    พ.ต.อ.สุรพงษ์กล่าวว่า

    ซ่อมบำรุง อาคารแฟลตตำรวจ สน.ประเวศ แก้ไขปัญหาน้ำรั่ว อาคารทรุด ทาสีใหม่ทั้งภายในภายนอกอาคารที่ทำการ สน.ประเวศ และแฟลตตำรวจ

    รวมทั้งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างรอบอาคาร รื้อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ด้านข้างโรงพัก ตรงบริเวณห้องสืบสวน เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว

    “ขอขอบพระคุณวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ที่ได้ให้การสนับสนุน เสื้อเกราะอ่อนให้กับข้าราชการตำรวจงานป้องกันปราบปราม สน.ประเวศ เพื่อใช้ในทางราชการและตลอดการรักษาความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

    ที่ผ่านมามีผู้บังคับบัญชาระดับ บช.น.และคณะอนุกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการ พร้อม

    ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับประทานอาหารร่วมกัน ร่วมทั้งร่วมกันให้อาหารปลา บริเวณคลองประเวศบุรีรัมย์ด้านหน้า สน.ประเวศ ซึ่งในอนาคตจะเป็นแหล่งอนุรักษ์พันธ์ุปลา

    เนื่องในโอกาสที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศเกษียณราชการ ประจำปี 2564 จำนวน 9 ท่าน

    ร่วมจัดงานเพื่อเป็นเกียรติ ตั้งแถวส่งอำลาชีวิตราชการ  และจัดทำวิดีโอ แทนคำขอบคุณเพื่อให้ทุกท่านกลับไป ดูแลครอบครัว อันเป็นที่รัก หลังจากรับใช้ประชาชนในนาม สน.ประเวศ มายาวนาน สน.ประเวศ ขอขอบคุณทุกๆท่านในความเสียสละตลอดมา”

    พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ กล่าวปิดท้าย

    เสือออนไลน์19/12/64

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments