Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.3ตรวจเยี่ยมด่านช่องตะโก-ให้กำลังใจชาวอีสานใต้เดินทางกลับภูมิลำเนา

    ผบช.ภ.3ตรวจเยี่ยมด่านช่องตะโก-ให้กำลังใจชาวอีสานใต้เดินทางกลับภูมิลำเนา

    เที่ยงวันที่12เม.ย.67 ที่ด่านตรวจยาเสพติด แบบบูรณาการบ้านหนองเสม็ด สภ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ หรือช่องตะโก

    พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3พร้อมด้วยพล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว. บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.โนนดินแดง

    ร่วมตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของเครื่องดื่มให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองที่อำนวยความสะดวกประชาชนที่สัญจรกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะชาว อีสานใต้

    เนื่องจากจุดดังกล่าวหรือช่องตะโก เป็นรอยต่อ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ภาคตะวันออก กับอ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ภาคอีสาน หรือเขตรอยต่อพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค3

    บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนที่ใช้รถยนต์เดินทางเป็นพาหนะมีจำนวนมาก บางจังหวะเจ้าหน้าที่ต้องปิดขาล่องไปอ.ตาพระยา เพื่อระบายรถที่กำลังจะเข้ามาในเขตอ.โนนดินแดง เป็นระยะ ขณะที่พล.ต.ท.ฐากูรและพล.ต.ต.รุทธพล และเจ้าหน้าที่ร่วมกันรณรงค์เมาไม่ขับพร้อมแจกเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้กับประชาชนพร้อมแสดงความห่วงใยโดยเฉพาะชาวบ้านที่นั่งด้านหลังกระบะและผู้ขี่จยย.

     พล.ต.ท.ฐากูรกล่าวว่า จากการบินสำรวจเส้นทางในพื้นที่ภาค3พบว่าปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น เพราะเป็นวันสุดท้ายก่อนสงกรานต์ โดยเฉพาะเส้นทางขึ้นมอที่กลางดง แต่ยังเคลื่อนตัวไปได้ดีเพราะมีการเปิดเส้นทางพิเศษ M6ที่อ.ปากช่องไปถึงจ.นครราชสีมา ขณะเดียวกันได้สั่งตำรวจในเส้นทางรับผิดชอบเตรียมพร้อมในการเดินทางกลับของประชาชนคาดว่าจะมีปริมาณหนาแน่นในวันที่15เม.ย.ด้วย

       

    จากนั้นเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจผู้ปฏิบัติงาน ในเขตพื้นที่ สภ.วังน้ำเขียว ณ จุดบริการประชาชน สภ.วังน้ำเขียว  มี พ.ต.อ.อลงกรณ์ คลังเงิน ผกก.สภ.วังน้ำเขียว, พ.ต.ท.ชาติชาย เรียมศิริ รอง ผกก ป.สภ.วังน้ำเขียว, พ.ต.ท.สุพัฒ ดารุนิกร รอง ผกก.สส.สภ.วังน้ำเขียว, พ.ต.ท.อมรเทพ ตรีธันวา สวป.สภ.วังน้ำเขียว, พ.ต.ท.รัฐกร โอษฐ์เจษฎา สว.อก.สภ.วังน้ำเขียว ข้าราชการตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว พร้อมภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ปลัดอำเภอวังน้ำเขียว, ขนส่งจังหวัด, สาธารณสุขอำเภอ, แขวงการทางนครราชสีมา, วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย

    ทั้งนี้ ผบช.ภ.3 ฝากความห่วงใยถึงตำรวจผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน เน้นย้ำการทำงานให้ช่วยการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้ตำรวจ

    ทั้งนี้นอกจากการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว ยังสั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินพี่น้องประชาชนที่กลับภูมิลำเนาอย่างเต็มที่ ขอให้พี่น้องประชาชนมีความสุขในเทศกาลปีใหม่ไทยครั้งนี้

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments