Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบช.ก้อง”แถลงตำรวจ ปคม.จับ3 คดีค้ากามเด็ก-ค้ามนุษย์-จ้างล้มคดี

    “ผบช.ก้อง”แถลงตำรวจ ปคม.จับ3 คดีค้ากามเด็ก-ค้ามนุษย์-จ้างล้มคดี

    คดีแรก รวบสาวแสบขบวนการจ้างพยานล้มคดีค้ามนุษย์ วันที่ 8 ..65 ที่ บช.. พหลโยธิน พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช..   พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., ...สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. ...กึกก้องดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม

    ร่วมแถลงผลจับกุมขบวนการจ้างพยานกลับคำให้การคดีค้ามนุษย์ จับกุม..มณีรัตน์ หรือแป้ง อายุ 28 ปี ข้อหาร่วมกันขัดขวางการดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ จับได้ใน  .แม่ฮ้อยเงิน .ดอยสะเก็ด .เชียงใหม่

    พล...จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ..มณีรัตน์  ร่วมกับ ..สุภาวดี หรือ บิ๋ม  จำเลยในคดีค้ามนุษย์ คดีอาญาที่ 14/2563 จ้างวาน ..บี (นามสมมติ) พยานในคดี ด้วยเงิน 100,000 บาท ให้กลับคำให้การในชั้นศาล มีผลต่อการพิจารณา เพื่อที่ ..สุภาวดี จะได้หลุดพ้นจากความผิดในชั้นพิจารณาคดี

    พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับน..มณีรัตน์ พร้อมยกเลิกการปล่อยตัวชั่วคราว กระทั่งจับกุมน..มณีรัตน์ ได้สอบสวนให้การภาคเสธ ขอให้การชั้นศาล ทั้งนี้แนวทางสืบสวนพบว่าน..มณีรัตน์ ถือเป็นตัวการคนสำคัญ ทำหน้าที่ติดต่อประสาน เจรจากับพยาน ให้ยอมทำตามข้อเรียกร้อง  นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป

    คดีที่2 ปคม.บุกจับเสี่ยตงผู้มีอิทธิพลเมืองกาญจน์ ซื้อบริการทางเพศเด็กขณะขยี้กามเหยื่อเด็กสาว 3 ราย เผยพฤติกรรมซาดิสต์ บังคับเสพยาถ่ายคลิปโพสต์อวดสื่อออนไลน์

    พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช..   พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., ...สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. ...กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม

    ร่วมแถลงผลจับกุม นายสมทรง หรือ เสี่ยตง  อายุ 41 ปี ข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดา เพื่อการอนาจาร, พาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจาร และ บังคับขู่เข็ญยุยง ส่งเสริม หรือให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะ ลามกอนาจารจับได้ที่  .4..ท่ามะขาม  .เมืองกาญจนบุรี

    พล...จิรภพ กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมกลุ่มนายหน้าขายบริการทางเพศใน .กาญจนบุรี พร้อมให้การช่วยเหลือ ..เอ นามสมมติ อายุ 15 ปี ผู้เสียหายที่ถูกหลอกค้าบริการเพศ นำตัวซักถามจนทราบว่า นายสมทรง  ผู้มีอิทธิพลใน  .เมืองกาญจนบุรี เป็น1ในผู้ติดต่อซื้อบริการทางเพศเหยื่อ

    ทั้งยังมีพฤติการณ์นำปืนออกมาข่มขู่ ขืนใจ บังคับเหยื่อให้เสพยาเสพติดในปริมาณมาก ก่อนจะร่วมหลับนอน แล้วถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้เพื่อนำไปโพสต์ตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ

    รวมทั้งได้ตั้งกลุ่มลับขายคลิปวิดีโอ ในทวิตเตอร์ โดยรับสมัครสมาชิกรายเดือนเดือนละ 300 บาท 3 เดือน 6 ร้อยบาท เบื้องต้นตรวจสอบพบมีคลิปประมาณ 20 กว่าคลิป หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบคัดแยกเหยื่อเพื้อช่วยเหลือต่อไป

    สอดคล้องกับแนวทางสืบสวนที่พบว่า นายสมทรง มักมีพฤติกรรมชอบซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นประจำโดยจะใช้บ้านเป็นสถานที่ร่วมหลับนอน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงขออำนาจศาลออกหมายหมายค้น และหมายจับ

    พล...จิรภพ กล่าวต่อว่า  ระหว่างเข้าจับกุม  นายสมทรง ได้เรียกเด็กสาวอายุ13 ปี 14 ปี และ 17 ปี  3 ราย มาร่วมหลับนอนที่บ้านด้วย ตรวจค้นภายในห้องยังพบ ยาบ้า คีตามีน จำนวนหนึ่ง และ อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ขนาด .45 จำนวน20 นัด รวมถึงยังพบอุปกรณ์กล้องถ่ายรูป สำหรับถ่ายทำคลิปวิดีโอ  ให้การช่วยเหลือเด็กสาวทั้ง 3 ราย คุมตัวนายสมทรง ส่งพนักงานสอบสวนกก.5.บก.ปคม.ดำเนินการตามกฎหมาย

    คดีที่3  ปคม.บุกรวบ 7 เจ้าของโรงแรม ลอบค้ากามเด็กออนไลน์

    วันเดียวกัน พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.สั่งการ ...กึกก้อง ดิศวัฒน์ผกก.5 บก.ปคม. ...อภิชา เทพจันทร์, ...เกริก เสนาะสำเนียง สว.กก.5 บก.ปคม.

    จับกุมเจ้าของโรงแรมขบวนการค้ากามเด็กออนไลน์ ประกอบด้วย นายนเรศหรือเทิง  อายุ 33 ปี  ได้ที่จ.สุพรรณบุรี ,..น้ำผึ้ง หรือผึ้ง  อายุ 21 ปี ได้ที่.ชัยนาท , ..สุธีธิตา หรือแจ๋ม  อายุ 22 ปี ได้ที่ .ประจวบคีรีขันธ์ ,  ..เบญจรงค์ หรือกุ้ง  อายุ 30 ปี ได้ที่ .สุพรรณบุรี, ..ชนานันท์ หรือเมย์  อายุ 27 ปี ได้ที่ .ชัยนาท ,..อรสา หรือเปิ้ล อายุ 48 ปี และ ..หนูพร หรือพรอายุ 50 ปี ได้ที่ .นครศรีธรรมราช

    ...กึกก้อง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเด็กสาว อายุ 14-17 ปีที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการขายบริการทางเพศได้หลายราย ขยายผลทราบว่ามีเจ้าของโรงแรมในหลายพื้นที่ เปิดบริการโรงแรมบังหน้า แต่เบื้องหลังแอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ เก็บเงินค่าห้อง และค่าหัวคิวจากเด็ก

    เบื้องต้นพบเป็นการกระทำผิดเข้าข่ายเป็นผู้ชักนำ ยุยง ส่งเสริม ให้เด็กกระทำสิ่งที่ผิดต่อกฎหมาย และศีลธรรม ทำให้เด็กอาจสุ่มเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ และถูกทารุณในหลายๆ ด้านอีกด้วย จากการสอบสวนส่วนใหญ่ให้รับสารภาพเนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน นำตัวส่ง กก.5 บก.. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments