Friday, May 3, 2024
More
    HomeConner Relaxedผบช.ก.ทำหน้าที่”ไปรษณีย์บุญ”จัดกิจกรรมจิตอาสามอบอุปกรณ์ยังชีพและกีฬาให้2รร.ตชด.

    ผบช.ก.ทำหน้าที่”ไปรษณีย์บุญ”จัดกิจกรรมจิตอาสามอบอุปกรณ์ยังชีพและกีฬาให้2รร.ตชด.

    “จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ปันน้ำใจให้น้อง” มอบอุปกรณ์ยังชีพ และทำกิจกรรมจิตอาสา เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้และดำรงชีพในระยาว

    เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2566 ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮงเค็ลไทย พื้นที่ หมู่ 5 บ้านมะเซอย่อ ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค พื้นที่ หมู่ 6 บ้านปางสนุก ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมคุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง นำคณะผู้บังคับบัญชากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, ชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง, มูลนิธิตำรวจสอบสวนกลาง และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่

    ร่วมจัดกิจกรรม “จิตอาสาตำรวจสอบสวนกลางปันน้ำใจให้น้อง” โดยมีการมอบสิ่งของ เครื่องใช้ ปรับปรุงโรงเรือนเลี้ยงไก่เนื้อ สำหรับโครงการอาหารกลางวัน สร้างห้องน้ำ บ่อเลี้ยงปลาดุก ติดตั้งโซลาร์เซลล์ และกิจกรรมจิตอาสาอื่นๆ

    จุดแรกจัดขึ้นที่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮงเค็ลไทย พื้นที่หมู่ 5 บ้านมะเซอย่อ ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พล.ต.ท.จิรภพฯ และคณะ ได้มอบอุปกรณ์ยังชีพและสิ่งของที่จำเป็นให้กับครู, นักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ จำนวนหลายรายการ เช่น อุปกรณ์กันหนาว, อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์ยังชีพ เช่น ไข่ไก่, ข้าวสาร และน้ำดื่ม

    ทั้งนี้ได้มีการปลูกต้นรวงผึ้ง และปลูกผัก 4 แปลง มอบโรงเรือนเลี้ยงไก่เนื้อ, อาหารเลี้ยงไก่ พร้อมด้วยไก่เนื้อ จำนวน 100 ตัว เพื่อให้โรงเรียนฯ จัดสรรเป็นวัตถุดิบในโครงการอาหารกลางวัน นอกจากนี้ยังมีทำกิจกรรมทาสีห้องน้ำ 20 ห้อง และต่อเติมหลังคาที่ล้างจานบริเวณโรงอาหาร เนื่องจากเวลาฝนตกพื้นที่โรงล้างจานจะเปียกและมีใบไม้ร่วง ทำให้เด็กนักเรียนไม่สามารถล้างจานได้

    ในขณะเดียวกันยังมีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลโทรโยค เพื่อตรวจรักษาอาการเบื้องต้น และมอบยาสามัญประจำบ้านให้กับเด็กนักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย ภายหลังมอบสิ่งของ พล.ต.ท.จิรภพฯ ยังได้ร่วมแข่งขันกีฬาเปตองกับเด็กนักเรียน จากนั้นร่วมรับประทานอาหารและเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮงเค็ลไทย บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนาน

    จุดที่สอง คณะจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ได้เดินทางต่อไปยังศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนท่านผู้หญิงมณีรัตน์ บุนนาค พื้นที่ หมู่ 6 บ้านปางสนุก ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

    โดยศูนย์ฯ ทำการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ป.6 มีนักเรียนทั้งหมด 142 คน ศูนย์ฯดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกล การเดินทางยากลำบาก โดยเฉพาะเวลาฝนตก หรือมีพายุ อาจต้องใช้เวลาถึง 12 ชั่วโมง หรือ หากถนนขาดก็จะไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ ทางคณะจิตอาสาฯ จึงได้มอบบ่อปลาดุก พร้อมปล่อยพันธุ์ปลาดุก 2 บ่อ เพื่อประกอบอาหารดูแลนักเรียน

    นอกจากนี้ในพื้นที่ยังประสบปัญหาขาดแคลนไฟฟ้าเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืน ครูและนักเรียนที่นี่ต้องอยู่ท่ามกลางความมืด และความหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว และขาดแคลนตู้แช่ของสด เนื่องจากการเดินทางเข้าพื้นที่ที่ใช้ระยะเวลายาวนานทำ ให้ประสบปัญหาอาหารเน่าเสียได้ง่าย ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต

     ได้ร่วมติดตั้งไฟโซลาร์เซลล์ 20 ต้น และมอบตู้แช่ของสดที่ใช้โซลาร์เซลล์ เพื่อให้นักเรียนและครูสามารถดำรงชีวิตได้ในระยะยาว เป็นการต่อยอดให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้อย่างยั่งยืน

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของครู นักเรียน และชาวบ้านในพื้นที่ที่ส่งมาให้ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตำรวจสอบสวนกลางได้ทำหน้าที่นำความช่วยเหลือให้ถึงบุคคลที่เดือดร้อนจริงๆ

    เราเปรียบเสมือนบุรุษไปรษณีย์ ที่รับสิ่งของ รับความหวังดี รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน มาส่งให้ครู นักเรียน และชาวบ้านเองกับมือ ในวันนี้ทั้งผู้ให้และผู้รับก็ยิ้ม มีความสุขไปด้วยกัน และก็ขอยืนยันว่า พวกเราตำรวจสอบสวนกลาง ก็จะยังคงทำหน้าที่ตรงนี้ เพื่อเคียงข้างประชาชนต่อไป”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments