Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ก.แถลงทลายแก๊งเปิดเพจหลอกจำนำรถ “เจ๊พลอยชลบุรี”

    ผบช.ก.แถลงทลายแก๊งเปิดเพจหลอกจำนำรถ “เจ๊พลอยชลบุรี”

    ผบช.ก.แถลงกองปราบเปิดปฏิบัติการทลายรังโจร “แก๊งเจ๊พลอย ชลบุรี” ลุยค้น 7จุดในจ.นนทบุรี พบรถซุก 64 คัน หลังเปิดเพจหลอกจำนำรถก่อนเชิดส่งขายต่อ พร้อมสั่งกองปราบรับโอนคดี จับให้หมดทั้งขบวนการ พบประวัติเจ๊พลอยถูกออกหมายจับเป็นหางว่าว เฉพาะเดือนพ.ย.65 มีถึง 13 หมายจับ

    วันที่ 26 พ.ย.65 ที่ บก.ป.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ฝอ. บก.ปปป.ปรก.กก.2 บก.ป. ร่วมแถลงผลปฏิบัติการทลายรังโจร “แก๊งเจ๊พลอยชลบุรี”
    เปิดเพจหลอกจำนำรถ จ่ายเงินไถ่ไม่ได้รถคืน

    เข้าตรวจค้นโกดัง บ้านพัก และลานจอดรถ เป้าหมาย 7 จุด ในพื้นที่จ.นนทบุรี ยึดรถยนต์ 64 คัน พบเป็นรถของกลางในคดีกว่า 22 คัน เตรียมถูกส่งนำออกไปขายต่อ จนเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

    พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีกลุ่มผู้เสียหายที่นำรถไปจำนำเพื่อกู้ยืมเงินแล้วถูกเชิดรถหายไป เข้าร้องทุกข์กับ กก.2.บก.ป.และ ศปจร.บก.ป.ให้ดำเนินคดี  น.ส.แพรวศิญา  หรือเจ๊พลอย ชลบุรี หลังนำรถยนต์ไปจำนำผ่านเพจเฟซบุ๊ก3 เพจ ชื่อ “จำนำรถยนต์ 88888888” , “รับจำนำรถชลบุรี รับจำนำรถชลบุรี กทม. ภาคตะวันออก” และ “adsellcar” ที่กลุ่มคนร้ายที่เปิดขึ้นเพื่อประกาศรับจำนำรถ

    แต่เมื่อเจ้าของรถนำเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยมาไถ่ถอนรถยนต์คืน กลับไม่นำรถมาคืนให้ มารู้ภายหลังว่าถูกนำไปขายต่อ  มีรถยนต์ที่ถูกประทุษร้ายไปกว่า 140 คัน

    หลังทราบเรื่อง สั่งการให้พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบกป.พ.ต.อ.บุญลือ พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา และชุด ศปจร.บก.ป. เร่งสืบสวนหาตัวผู้ร่วมขบวนการ รวมถึงจุดซุกซ่อนรถที่ถูกประทุษร้าย เพื่อนำรถส่งคืนให้แก่ผู้เสียหาย

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า หลังตำรวจกองปราบลงพื้นที่สืบสวนตรวจสอบข้อมูลหลักฐานต่างๆ จนสามารถตรวจพบ โกดังที่ขบวนดังกล่าวนำรถที่รับจำนำจากผู้เสียหายมาเก็บซุกซ่อนรอจำหน่ายอยู่ในจังหวัดนนทบุรีทั้งหมด 7 แห่ง  ได้ขอหมายค้นเข้าตรวจสอบทั้ง 7 เป้าหมาย พบรถเก๋งและรถกระบะถูกนำมาจอดเก็บซุกซ่อนไว้ทั้งหมด 64 คัน  มีรถที่ผู้เสียหายแจ้งหายไว้ ในพื้นที่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดฉะเชิงเทรา ระยอง และ กทม. รวม 22 คัน  ได้ตรวจยึดรถทั้งหมดไว้ตรวจสอบพร้อมรอส่งมอบรถให้กับผู้เสียหายที่ถูกยักยอกไป

    ขณะเข้าตรวจค้นยังจับกุมนายราชวัชร์ หรือบอย อายุ 49 ปี คนขับรถส่งลูกค้า และนายชูชัย หรือเป้ อายุ 45 ปี คนคอยดูแลโกดัง คุมตัวนำมาสอบสวนสวนขยายผลต่อไป

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่อว่า สำหรับคดีนี้พบมีการกระทำความผิดขยายเป็นวงกว้างหลายพื้นที่ เบื้องต้นตั้งข้อหาร่วมกันยักยอกทรัพย์เป็นกิจธุระ เข้าข่ายมูลฐานความผิดตาม พรบ.ฟอกเงิน ดังนั้นกองปราบปรามจะขอโอนสำนวนทั้งหมดที่ผู้เสียหายได้แจ้งไว้ตามสถานีตำรวจท้องที่ต่างๆ มาไว้ที่กองปราบ เพื่อสืบสวนสอบสวนขยายผบจับกุมให้ได้ทั้งขบวนการ พร้อมทำรายงานสืบสวนประสานให้ปปง.ยึดทรัพย์ทั้งหมดต่อไป

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวเสริมว่า สำหรับขบวนการเจ๊พลอย ชลบุรี นี้ พบว่าทำมาตั้งแต่ปี 2562 ผู้เสียหายบางรายจำนำรถในราคา 3-5 หมื่นบาท พอ1-2 อาทิตย์ จะไปไถ่ถอนเอารถคืน กลับถูกผัดผ่อนเรื่อยมา มารู้อีกทีรถได้หายไปถูกขายไปอีกทอด   ทำให้ผู้เสียหายรายต่างๆ ทยอยแจ้งความกับตำรวจท้องที่ไว้ก่อนแล้ว

    ส่วนเจ้าของรถผู้เสียหายอีกหลายสิบคันที่ยังไม่ได้แจ้งความ ขอให้มาแจ้งความได้เลย เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบมอบรถคืนให้ไป ส่วนผู้ที่ซื้อรถต่อจากแก๊งผู้ต้องหานั้น มีความผิดข้อหารีบของโจรแน่นอน เพราะคนที่ซื้อไปย่อมรู้อยู่แล้วว่ารถทีนำมาขายนั้นเป็นรถไม่ชอบมาพากล ไม่มีเอกสารเล่มรถ ราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก จะมาแก้ตัวไม่ได้แน่นอน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไปด้วย

    เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.2.บก.ป.ดำเนินคดีพร้อมขยายผลจับกุมให้ได้ทั้งขบวนการต่อไป

    รายงานข่าวแจ่งว่า ขบวนการรับจำนำรถแล้วหักลูกค้านำไปขายต่อนั้น จากแนวทางการสืบสวนพบว่าเป็นขบวนการของเจ๊พลอย ชลบุรี หรือน.ส.พลอยชมพู หรือน.ส.แพรวศิญา อายุ 38 ปี เคยถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว หลังเคลียร์คดีแล้วหวนกลับมาทำอีกครั้ง

    ขณะนี้พบว่า น.ส.แพรวศิญา ถูกศาลจังชลบุรีและศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับเฉพาะในเดือนพ.ย.2565 ข้อหายักยอก,ให้บุคคลอื่นกู้ยืมหรือกระทาการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอาพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากฎหมายกาหนดไว้ และร่วมกันยักยอกทรัพย์และให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงิน เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกาหนด รวมทั้งหมด 13 หมายจับ

    สำหรับขบวนการนี้นอกจากเจ๊พลอย ชลบุรีแล้ว ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกเกือบสิบคน บางส่วนถูกจัยกุมดำเนินคดีไปแล้ว ขณะนี้ยังเหลือกบุ่มนายทุน นายหน้า ร่วมอยู่ในขบวนการนี้ด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments