Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.ถกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา รับมือคริสต์มาส-ปีใหม่66

    ผบช.ทท.ถกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา รับมือคริสต์มาส-ปีใหม่66

    ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ถกแนวทางยกระดับการรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ 2566

    วันที่ 21 ธ.ค.65 ที่โรงแรม Shambhala Hotel Pattaya จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.  เป็นประธานการประชุมกำหนดแนวทางเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ 2566

    มี ตัวแทนหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ น.ส.อโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา นางลิซ่า แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา นายนริศ เพ็ชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบการวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา

    พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. กล่าวว่า ในช่วงเดือนนี้ถือเป็นช่วงเดือนเทศกาลสำคัญด้านการท่องเที่ยว ทั้งเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2566 ที่เมืองพัทยาจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทุกฝ่ายต้องมีความพร้อมในกาคปฏิบัติงานที่ตนเองรับพร้อมเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเป็นจำนวนมาก

    ทั้งนี้ เมืองพัทยาถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่บูรณาการร่วมกันทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในการร่วมกันดูแลท้องถิ่นของตนเองมาโดยตลอด และในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ


    ผบช.ทท. ปล่อยแถวดูแล-มอบของวัญ ให้นักท่องเที่ยว ช่วงคริสต์มาส-ปีใหม่

    จากนั้นเวลา 19.30 น.   ที่บริเวณ เลียบชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.ได้เดินทางมาเป็นประธานพิธีปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2566  มี พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 กล่าวต้อนรับ

    พร้อมนำกำลังพลจากหลายหน่วยงานประกอบด้วย ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจพัทยา ตำรวจทางหลวง ชุดปฎิบัติการพิเศษ บูรพา491 และอาสามัครกว่า 100 นาย ตั้งแถวรับฟังแนวทางการปฏิบัติอย่างพร้อมเพรียง

    พล.ต.ท.สุคุณ ผบช.ทท. กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตำรวจทุกสังกัด เตรียมความพร้อมและรับมือดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ โดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งมีหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวโดยตรง สำหรับพื้นที่เมืองพัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ และคาดว่าในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ เดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

    ทั้งนี้ ตำรวจท่องเที่ยวจึง ได้ประชุมวางแผนมอบ นโยบายร่วมกับผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลต้อนรับนักท่องเที่ยว ในส่วนกำลังพลตำรวจท่องเที่ยว ได้มีการวางกำลังพลตามจุดเสี่ยงตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา และจุดอื่นๆ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจ และภาพษณ์ที่ดีของประเทศ

    ภายหลังพิธีปล่อยแถว ผบช.ทท. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา เพื่อพบปะทักทาย และมอบของที่ระลึกเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงพูดคุยหารือกลุ่มผู้ประกอบการ เพื่อวางมาตรการเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments