Monday, May 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.นำคณะศึกษาดูงานมาตรการดูแลนทท.ที่กรุงลอนดอน ตามคำเชิญสถานทูตอังกฤษ

    ผบช.ทท.นำคณะศึกษาดูงานมาตรการดูแลนทท.ที่กรุงลอนดอน ตามคำเชิญสถานทูตอังกฤษ

    ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำคณะเดินทางศึกษาดูงาน ความร่วมมือมาตรการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวกรุงลอนดอน

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. และคณะ เดินทางศึกษาดูงาน ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 6-10 พ.ค.67 ตามการเชิญของสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวกับกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษและหน่วยงานตำรวจกรุงลอนดอน

    ในการศึกษาดูงานดังกล่าว ผบช.ทท. และคณะ ได้พบคุณ Sarah Broughton รองอธิบดีฝ่ายงานกงสุล และคุณ Debbie Bartlett  หัวหน้าโครงการ Protect and Prepare เพื่อหารือเรื่องการดูแลชาวอังกฤษในประเทศไทย

    ทั้งสองท่าน ได้แสดงความชื่นชมและความเชื่อมั่นต่อการทำงานของตำรวจท่องเที่ยวไทยในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวอังกฤษ รวมถึงการประสานงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

    โอกาสนี้ ยังได้หารือเรื่องการดำเนินการตามโครงการ Protect and Prepareซึ่งเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกับประเทศต่างๆ พัฒนาศักยภาพในการป้องกันและรับมืออาชญากรรมในสถานที่สำคัญและพื้นที่ท่องเที่ยว

    ที่ผ่านมา โครงการดังกล่าวเคยจัดอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เมื่อเดือน พ.ค.66 ที่อำเภออ่าวนาง จังหวัดกระบี่

    จากการพบหารือในครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย มีแผนที่จะจัดอบรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวร่วมกันอีกครั้งในช่วงเดือน ก.ย.67 ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอำเภอเกาะสมุยและอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีและจะร่วมกันสร้างมาตรฐานความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่ด้วย

    ในส่วนของการดูงานหน่วยงานตำรวจของกรุงลอนดอน คณะได้พบและหารือกับคุณ John Savell รองผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลอนดอน และ คุณ Lorenzo Conigliaro สารวัตรใหญ่หน่วยงานตำรวจเมืองลอนดอน (City of London Police)

    พร้อมรับฟังการนำเสนอ Project SERVATOR  เป็นมาตรการสร้างความร่วมมือกับชุมชนเพื่อป้องกันและยับยั้งอาชญากรรม สร้างความปลอดภัยในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ  มีหลักการใกล้เคียงกับโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง หรือ Strong Tourism Community (S.T.C.) ที่ บช.ทท. กำลังดำเนินการร่วมกับชุมชนท่องเที่ยว 33 แห่งทั่วประเทศ

    นอกจากนี้ คณะยังได้เดินทางไปยังศูนย์ควบคุมสั่งการตำรวจนครบาล Lambeth ซึ่งรับผิดชอบรับแจ้งเหตุและประสานสั่งการในพื้นที่ตอนกลางและใต้ของลอนดอน รับชมขั้นตอนการรับแจ้งเหตุ การประสานการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ภาคสนาม และการให้บริการล่ามแปลแก่ผู้แจ้งผ่านการประชุมสาย ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานของศูนย์รับแจ้งเหตุและควบคุมสั่งการของ บช.ทท. ด้วย

    จากนั้น คณะได้ลงพื้นที่สำรวจมาตรการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่เขต South Bank มหาวิหารเซนต์พอล และหอคอยลอนดอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่า 50,000 คนต่อวัน เพื่อศึกษาแนวทางการจัดการด้านความปลอดภัยและการนำเทคโนโลยีและทรัพยากรมาใช้ให้พื้นที่ท่องเที่ยว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments