Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท. ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 66

    ผบช.ทท. ปล่อยแถวสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลลอยกระทงปี 66

    เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 20 พ.ย.66 ที่บริเวณท่าเรือท่าช้าง ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว กวาดล้างอาชญากรรม ลอยกระทงปลอดภัย สืบสานวัฒนธรรมไทยอย่างยั่งยืน  มี พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.หม่อมหลวง สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. 1 พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล รอง ผบก.ทท.1, นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดี กรมการท่องเที่ยว และกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ,กองบังคับการตำรวจน้ำ , ตำรวจสอบสวนกลาง, สน.ชนะสงคราม, สน.พระราชวัง, สน.บวรมงคล, กก.ดส.บช.น. กองบังคับการสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว 1 , กรมเจ้าท่า , กรมการท่องเที่ยว รวม 80 นาย เข้าร่วมในพิธี

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเทศกาลวันลอยกระทง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย

    หลังจากเสร็จพิธีปล่อยแถวทางพล.ต.ท.ศักย์ศิราได้เดินตรวจท่าเรือ เพื่อดูป้ายการประชาสัมพันธ์ของตำรวจท่องเที่ยว โดยเน้นย้ำให้มี 3 ภาษา ทั้ง ภาษาจีน-อังกฤษ-ไทย โดยแปลเป็นภาษาไทยว่า “หากมีปัญหาร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องเรือ  โทรติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ที่ เบอร์สายด่วนท่องเที่ยว 1155” รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์ให้กับทาง เจ้าหน้าที่ขายตั๋วโดนสารว่าไม่ให้มีการ กดราคา นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงเทศกาล

    นอกจากนี้พล.ต.ท.ศักย์ศิรา ได้ลงเรือไปยังท่าเรือวัดอรุณฯ เพื่อตรวจเยี่ยมประชาสัมพันธ์ รณรงค์ ให้กับนักท่องเที่ยวถึงเรื่องความปลอดภัย ซึ่งบริเวณวัดอรุณฯ เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเที่ยว จำนวนมากอีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments