Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.น.แจงความคืบหน้า4คดีเมืองกรุง

    ผบช.น.แจงความคืบหน้า4คดีเมืองกรุง

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช..) เมื่อเวลา 11.00 . วันที่ 11 .. 65 พล...สำราญ นวลมา ผบช.. กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มทะลุวัง นัดรวมตัวทำกิจกรรม บริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน และพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อวันที่ 8 ..ว่า

    เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน เนื่องจากระหว่างที่กลุ่มผู้ชุมนุมจัดกิจกรรม ตำรวจสน.ปทุมวัน มีหน้าที่ถวายความปลอดภัยได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการกระทำที่ก่อความวุ่นวาย แต่ผู้ชุมนุมไม่ปฏิบัติตามจึงเข้าข่ายความผิดดังกล่าว

    ส่วนความผิดอื่น พนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหากพบเข้าข่ายความผิดใด จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที เบื้องต้นทราบว่าศูนย์การค้าสยามพารากอนจะแจ้งความกับตำรวจแต่ยังไม่ได้แจ้งเป็นสิทธิของทางศูนย์การค้าฯ เพราะตามปกติศูนย์การค้าฯ มีแนวทางห้ามการจัดกิจกรรมหรือการชุมนุมในลักษณะดังกล่าว

    ส่วนความคืบหน้าคดีนักศึกษาและศิษย์เก่ายิงปืนขึ้นฟ้าครบรอบสถาปนาสถาบันภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายว่า มือผู้ที่ยิงปืนได้แล้ว 5 คน ขณะนี้ศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก 11 คน เป็นบุคคลที่ปรากฎในคลิป

    จากคำบอกเล่าของพยานว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุยิงปืน สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ครบถ้วนและขอให้เข้ามอบตัวจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี การติดตามอาวุธปืนพบแล้ว 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนอื่นอีกจำนวนมาก

    ส่วนบุคคลที่ปรากฎร่วมอยู่ในคลิปอีกกว่า 30 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาปี 1 ที่ถูกเกณฑ์ไปเข้าร่วมกิจกรรม คงต้องหารือร่วมกับอาจารย์ของสถาบันฯหามาตรการแนวทางร่วมกันเพื่อป้องกันเหตุต่อไป

    ผบช..กล่าวถึงคดีพบชิ้นส่วนศพนางสาวมณีรัตน์ กระจกภาพ หรือแป้ง อายุ 28 ปี ในแม่น้ำเจ้าพระยาหลังกระโดดน้ำฆ่าตายว่า

    พนักงานสอบสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก และรอผลการชันสูตรประเด็นการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ เนื่องจากอวัยวะบางส่วนของผู้เสียชีวิตสูญหายไป โดยเฉพาะปอดเพราะมีผลต่อการชันสูตรว่า เป็นการเสียชีวิตด้วยการจมน้ำ หรือสาเหตุอื่น แต่แพทย์ระบุว่า ยังสามารถตรวจสอบจากไขกระดูกหรืออวัยวะอื่นได้ แต่ต้องใช้เวลามากกว่า 1 สัปดาห์

    ส่วนการติดตามกระเป๋าของผู้เสียชีวิตวางไว้บนสะพานพระราม 8 แล้วหายไป  เบื้องต้นทราบเป็นคนเร่ร่อนหยิบไปตำรวจพอทราบตัวแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวนำกระเป๋าและทรัพย์สินคืนมา

    ส่วนเหตุการณ์มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งทะเลาะวิวาทกันบริเวณแยกอโศกมนตรี ท้องที่สน.ทองหล่อ เมื่อกลางดึก พล...สำราญ นวลมา ผบช.. ว่า

    เป็นเหตุความขัดแย้งส่วนตัว ส่วนเรื่องการแย่งผู้ป่วยหรือความขัดแย้งในมูลนิธิฯต้องให้พนักงานสอบสวน สอบสวนคู่กรณีในรายละเอียด หากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้เรียกมูลนิธิต่างๆ มาพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ตำรวจก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการไกล่เกลี่ยให้ร่วมกันทำงานได้ ส่วนการแบ่งพื้นที่รับผู้ป่วยศูนย์เอราวัณ เป็นผู้รับผิดชอบจัดการระบบไว้แล้ว แต่ยังมีบางมูลนิธิที่เพิ่งเปิดใหม่ทำให้ยังไม่ได้เข้าในระบบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments