Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.2จัดกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ”วันไหลพัทยา”

    ผบช.ภ.2จัดกำลังตำรวจรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเล่นน้ำ”วันไหลพัทยา”

    “บิ๊กอิท” สนธิกำลังกว่า 700 นาย สั่งคุมเข้มพื้นที่จัดงานวันไหลเมืองพัทยา ตั้งศูนย์ปฎิบัติการส่งโดรนบินสำรวจพื้นที่เสี่ยง-ติดตั้งกล้องวงจรปิดเฝ้าตลอดการจัดงาน

    เย็นวันนี้ 17 เม.ย. ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภาค2  เปิดเผยถึงมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ในเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา ที่จะจัดขึ้นวันที่ 19 เม.ย.

    จังหวัดชลบุรี  มีเมืองพัทยาแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก และในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์และวันไหลของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

    สำหรับการดูแลความปลอดภัย ตามพื้นที่จัดงานเวทีคอนเสิร์ตเหล่าศิลปินชื่อดัง ที่เมืองพัทยาจัดขึ้นริมชายหาดเมืองพัทยา รวม 4 จุด ขณะที่ผู้ประกอบการได้จัดกิจกรรมเช่นเดียวกันอีก 7 จุด รวมทั้งสิ้น 11 เวที

    สั่งการให้ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ตั้งศูนย์ปฎิบัติการ ที่สภ.เมืองพัทยา  มี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นผู้ควบคุมสั่งการ ซึ่งตำรวจได้สนธิกำลังที่เกี่ยวข้องกว่า 700 นาย กระจายตามจุดเสี่ยงตลอดแนวชายหาด และพื้นที่จัดงานทั่วเมืองพัทยา เพื่อป้องกันเหตุร้าย และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว

    พร้อมทั้ง นำเทคโนโลยี อย่างโดรน สมาร์ตซิตี้ 4.0 และติดตั้งกล้องกล้องจรปิด เข้ามาเป็นตัวช่วยในการสำรวจ และตรวจตรา ตามจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าถึงได้ยาก โดยการเล่นน้ำวันไหลเมืองพัทยา ทางคณะในที่ประชุมได้มีมติร่วมกัน ซึ่งจะเปิดพื้นที่ชายหาดเมืองพัทยา เล่นน้ำกันตั้งแต่เวลา 14.00 น. จนไปถึง 20.30 น. พร้อมทั้งมีการปิดถนนบางเส้น เพื่อแก้ไขปัญหาด้านการจราจรที่อาจจะติดขัด และเชื่อว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวนับแสนมาร่วมงานเล่นน้ำวันสงกรานต์ส่งท้ายเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา

    อย่างไรก็ตาม ตำรวจภูธรภาค2 มีความมั่นใจ และเชื่อมั่น ในศักยภาพ และประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ทุกนายที่เข้าร่วมภารกิจสำคัญ ว่าวันไหลเมืองพัทยาปีนี้ หลังจากถูกยกเลิกไปนานกว่า 3 ปี จะผ่านไปด้วยดีโดยไม่มีเหตุอาชญากรรมร้ายแรงเกิดขึ้นในพื้นเมืองพัทยา โดยภายหลังการให้สัมภาษณ์ ผบช.ภาค2 ได้มอบน้ำ และเครื่องดื่มชูกำลังให้แก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานทุกท่านเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments