Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"ผบช.ภ.2"สั่งรวบหนุ่มอิตาลีเจ้าเล่ห์ แจ้งเท็จโดนชิงทรัพย์ หวังเอาประกัน

    "ผบช.ภ.2"สั่งรวบหนุ่มอิตาลีเจ้าเล่ห์ แจ้งเท็จโดนชิงทรัพย์ หวังเอาประกัน

     

     

    เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2566 ที่ บช.ภ.2 จว.ชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ 2 เผยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2566 Mr.Valerio Plessi ชาวอิตาลี  เดินทางมาที่ สภ.เมืองพัทยา แจ้งว่า

    เวลาประมาณ 23.00 น. ขณะที่ผู้แจ้งเดินอยู่ที่ภายในซอยพัทยากลาง 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  มีชาย  2 คน  ขี่รถจักรยานยนต์ สีแดง ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาประกบข้าง  จากนั้นชายที่นั่งซ้อนท้ายได้ดึงเอากระเป๋าสะพายของผู้แจ้งแล้วขับขี่รถหลบหนีออกไป ภายในกระเป๋ามีทรัพย์สินหลายรายการ นั้น

    พล.ต.ท.อิทธิพลเผยอีกว่า  หลังได้รับรายงาน  สั่งการให้ชุดสืบสวนพา Mr.Valerio Plessi ผู้เสียหายไปชี้จุดเกิดเหตุ แต่ให้การวกวน มีพิรุธอ้างว่าจำที่เกิดเหตุไม่ได้ ชุดสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดยังโรงแรมที่พักที่ผู้เสียหายพักอยู่ ปรากฏว่าในช่วงเวลาที่ผู้เสียหายออกจากโรงแรมที่พักและกลับมายังที่พัก จับภาพผู้เสียหายยังสะพายกระเป๋าเป้ดังกล่าว ไม่ได้ถูกวิ่งราวทรัพย์แต่อย่างใด

    จากการตรวจสอบภายในกระเป๋าที่ผู้เสียหายสะพายอยู่ขณะมาพบเจ้าหน้าที่สืบสวน พบว่ากระเป๋ามีลักษณะเหมือนกันกับที่แจ้งความไว้  ตรวจสอบในกระเป๋า พบทรัพย์สินที่แจ้งหายไว้ยังอยู่ครบทุกรายการ ต่อมาผู้เสียหายจึงยอมรับสารภาพว่าได้กุเรื่องขึ้น เพื่อจะเอาหลักฐานแจ้งความไปเบิกกับบริษัทประกันที่ตัวเองทำไว้

    ผบช.ภ.2 เปิดต่อว่า กรณีดังกล่าวพบว่า ชาวต่างชาตินี้ แจ้งความเท็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้บันทึกจับกุมในข้อหา “แจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน”นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ติดตามกล้องวงจรปิด จึงทราบว่าเป็นการแจ้งความเท็จ โดย หลังเจ้าหน้าที่แสดงหลักฐาน ภาพจากกล้องวงจรปิด เจ้าตัวได้รับสารภาพว่าแจ้งเพื่อหวังผลเบิกประกันทรัพย์สิน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments