Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.2แถลงจับเครือข่าย “ไอ้ต้อล มานะดี”นักค้ายาเสพติดข้ามชาติ

    ผบช.ภ.2แถลงจับเครือข่าย “ไอ้ต้อล มานะดี”นักค้ายาเสพติดข้ามชาติ

     

     

    เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธร 2 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง.ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2  ร่วมกันแถลงข่าว

    พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ พ.ต.อ.กิตยา เลาประสพวัฒนา พ.ต.อ.สหัส ใจเย็น รอง.ผบก.สส.ภ.2 เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.2 น.ส.พรทิพย์ แจ่มพงษ์ ผอ.สนง.ปปส.ภ.2 นายสุรเดช ละเต๊ะชัน ผอ.ฝ่ายอำนวยการบังคับกฎหมาย สำนักงานปปส.ภ.2 และชุดเจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.2 รวม 60 นาย

    เปิดปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ของ นายสิทธิชัย หรือต้อล มานะดี ซึ่งศาลออกหมายจับเพิ่มเติมบุคคลในเครือข่าย ที่รับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติด 10 หมายจับ และมีเป้าหมายอยู่ในพื้นที่ภาค.2 และใกล้เคียง 5 เป้าหมาย อยู่ในเขตจ.ชลบุรี 1 เป้าหมาย จ.ระยอง 2 เป้าหมาย จ.สระแก้ว 1 เป้าหมาย จ.สมุทรปราการ 1 เป้าหมาย

    สืบเนื่องมาจาก จนท.ตร.สภ.เมืองชลบุรี จับกุมนายศุภวิชญ์ หรือไกด์ กัวหา พร้อมของกลางยาบ้า  787,000 เม็ด ยาไอซ์ 1 กก. ยาคีตามีน 7 กก. และอาวุธปืนสงคราม อาก้าร์(AK) นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชลบุรี

    ต่อมา ผบช.ภ.2 สั่งการให้ บก.สส.ภ.2 และศอ.ปส.ภ.2 สืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดถึงผู้บงการ โดยใช้เครื่องมือทางกฎหมาย พ.ร.บ.ยาเสพติด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องและเครือข่าย

    ผลการสืบสวนทราบว่าเป็นเครือข่ายของนายสิทธิชัย หรือต้อล  เป็นหัวหน้าเครือข่ายระดับสั่งการ มีบุคคลที่เกี่ยวข้องมากกว่า 30 คน มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งด้านการลำเลียงยาเสพติดและทำธุรกรรมทางการเงิน  ได้ขอศาลฯอนุมัติหมายจับ ผู้เกี่ยวข้อง  26 คน และปิดล้อม 15 เป้าหมาย จับผู้ต้องหาได้ 9 คน ยึดของกลางได้ 119 ล้านบาท

    ต่อมาได้ยึดทรัพย์ 4 เป้าหมาย จับผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายวัชรพงษ์ หรือแฟร วัฒนา น.ส.รชภัค หรือปุ๋ย ธนพานิชหิรัญ น.ส.กัญญาวีร์ สุดแสวง ยึดทรัพย์มูลค่า 10 ล้านบาท

    ต่อมาได้ขยายผลจากผู้รับโอนเงินบัญชีแถว 2 ไปยังบัญชีแถว 3(บัญชีม้า) พบผู้เกี่ยวข้อง 10 คน ขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับ ผลการปฏิบัติจับกุมได้ 6 ราย 1.นายจักรินทร์ 2.นายณัฐวุฒิ 3.นายนนทวิทย์ 4.นายพงษ์พัฒน์ 5.นายอภิสิทธิ์ 6.นายเปี่ยมศักดิ์

    ตรวจยึดของกลางได้จำนวน 10 รายการ เป็นทรัพย์สินรวมมูลค่า 4,125,000 บาท เงินสด 2,020,000 บาท รถยนต์ 3 คันมูลค่า 1,600,000 บาท อาวุธปืน 2 กระบอก มูลค่า 185,000 บาท ทองรูปพรรณ 4 รายการ 300,000 บาท กำไรข้อมือ 20,000 บาท

    พล.ต.ท.อิทธิพล กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เน้นกำชับทุกพื้นที่ระดมกลาดล้างความผิดทุกประเภท ที่เร่งด่วนคือเรื่องยาเสพติด

    วันนี้ทางตร.ภ.2 ได้แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด สืบเนื่องจากเดือนกย.ปี 64 ตร.ภ.2จับผู้ต้องหาชื่อนายไกด์ พร้อมของกลางเป็นยาบ้า  7 แสนกว่าเม็ด ยาไอซ์ 1 กก.เคตามีน 7 กก.จากการขยายผล ได้แถว1 ต้นปี 65 พร้อมยึดของกลางประมาณ 119 ล้าน กลางปี 65 ขอหมายจับยึดทรัพย์แถว 2 ได้ประมาณ 10 ล้าน

    วันนี้ พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง.ผบช.2 ที่รับผิดชอบงานสืบสวน ได้บูรณาการกับ กองบังคับการสืบสวน พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ขออนุมัติหมายจับคดีสมคบ จับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย พร้อมยึดของกลางได้ประมาณ 4 ล้านบาทเศษ มีทั้งเงินสดและรถยนต์ อาวุธปืน สร้อยคอทองคำ กำไลทองคำ

    พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง.ผบก.สส.ภ.2 กล่าวว่าการสืบสวนพบว่ามีนายเจ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับได้นำยามาให้นายไกด์ จำหน่าย แล้วนายเจ เมื่อได้เงิน จะโอนเงินให้กลุ่มของนายสิทธิชัย หรือต้อล มานะดี  หัวหน้าระดับสั่งการ

    ได้ขยายผลจากนายสิทธิชัย เรื่อยมาตอนนี้ได้ติดตามจับกุมนายสิทธิชัย ผู้ต้องหาซึ่งมีหมายจับในคดียาเสพติด 2 หมายจับ ทราบว่าหลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ตอนนี้ยังจับกุมไม่ได้แต่ยังไงก็ได้ตัวแน่

    พล.ต.ต.ธีระชัย กล่าวเสริมว่า “นายสิทธิชัย หรือต้อล ตัวผมก็ติดตามอย่างใกล้ชิด หลบหนีไปได้ทุกที คิดว่าเร็ว ๆ นี้คงไม่รอดมือพวกเรา หนีไปอายุความ 25 ปีหนีไป” พล.ต.ต.ธีระชัย กล่าวทิ้งท้าย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments