Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.3 ตรวจ3เส้นทางจราจรอีสานใต้รับพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย

    ผบช.ภ.3 ตรวจ3เส้นทางจราจรอีสานใต้รับพี่น้องประชาชนกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย

    ผบช.ภ 3 ใจดีมอบมะยงชิดเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาฉลองสงกรานต์ ขึ้น ฮ. ตรวจการจราจรทางอากาศ ช่องตะโก บุรีรัมย์ ถนนสาย 304 วังน้ำเขียว และมิตรภาพ โคราช

    วันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ 3   พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภ 3 และคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจการจราจรทางอากาศ โดยเริ่มตั้งแต่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ บริเวณช่องตะโก ที่มีประชาชนเดินทางมาจากภาคตะวันออก เพื่อกลับภูมิลำเนาฉลองสงกรานต์ ในภาคอีสานใต้ พบว่าเริ่มมีการจราจรหนาแน่นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ดี

    จุดแรก พล.ต.ท.สมประสงค์  ตรวจเยี่ยมด่านตรวจยาเสพติดแบบบูรณาการบ้านหนองเสม็ด ช่องตะโก อ.โนนดินแดง จ บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรอยต่อ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พื้นที่ภาคตะวันออก เป็นเส้นทางที่มักมีปัญหาการจราจรช่วงเทศกาล เพราะเป็นช่องเขาระยะยาวหลายกิโลเมตร มี พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตต์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์   พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.โนนดินแดง และ จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

    โดย พล.ต.ท.สมประสงค์ กำชับ จนท เพิ่มความเข้มในการบริการประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ฝากขอบคุณฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ด่านชุมชน ดูแลลูกบ้านเป็นด่านแรก เมาไม่ขับ เป็นการป้องกันเช่นในปีใหม่ที่ผ่านมาได้ผลดีมาก

    พร้อมนี้ได้มอบเครื่องดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง เป็นขวัญและกำลังใจให้ จนท.ประจำด่านและแจกเครื่องดื่ม ทักทายประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา อวยพรให้มีความสุขในวันสงกรานต์

    ภายหลังคณะได้บินสำรวจเส้นทางถนนสาย 304 นาดี-วังน้ำเขียว-ปักธงชัย-นครราชสีมา ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ประตูอีสานใต้ ที่จะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวเดินทางจากภาคตะวันออก อาทิ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี กลับสู่ภูมิลำเนาในช่วงเทศกาล และจะมีการจราจรหนาแน่นเพราะเป็นเส้นทางหลักเข้าสู่ภาคอีสาน อีกเส้นทางหนึ่งที่สำคัญ

    จากนั้น พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ 3 พร้อมคณะ ตรวจจุดสกัดตำรวจวังน้ำเขียว ศูนย์ลดอุบัติเหตุบนถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ริมถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-ปักธงชัย-นครราชสีมา ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

    มี นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ตังอำนวย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่แขวงการทาง หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เยาวชนกลุ่มกระทิงน้อย ให้การต้อนรับ

    ต่อมา พล.ต.ท.สมประสงค์ ผบช.ภ 3 ได้มอบหมวกกันน็อกให้เด็กนักเรียน เพื่อช่วยรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สงกรานต์สุขใจ ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย ไม่แว้น ไม่เมา ไม่ขับ ไม่แข่ง ก่อนมอบความสุขสงกรานต์สุขใจ 2566 ด้วยการมอบมะยงชิด ผลไม้ของดีวังน้ำเขียว ให้ประชาชนผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ไว้รับประทานในรถเพื่อกันง่วงนอน เพราะต้องเดินทางไกลสร้างความดีใจให้กับสัญจรผ่านไปมา โดยพล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าวกับผู้เดินทางว่า ไม่ได้จับแต่มอบของดีให้ไปรับประทานระหว่างทาง สร้างเสียงหัวเราะให้ประชาชน

    สำหรับการตรวจการจราจรทางอากาศ ในเส้นทางภาคอีสาน พบว่า เริ่มมีปริมาณการจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะถนนมิตรภาพขาเข้านครราชสีมา บริเวณเนินกลางดง อำเภอปากช่อง และบริเวณ ลำตะคอง ขณะที่เส้นทางอื่นๆ ก็เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้น แต่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments