Sunday, July 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.4ปลื้ม “ร้อยเอ็ดโมเดล” เข้มจับยาจนนักค้าขยาดล่าสุดจับได้อีก1.2ล.เม็ด

    ผบช.ภ.4ปลื้ม “ร้อยเอ็ดโมเดล” เข้มจับยาจนนักค้าขยาดล่าสุดจับได้อีก1.2ล.เม็ด

     

    ตำรวจภาค 4 ชู “ร้อยเอ็ดโมเดล” สร้างชุมชนเข้มแข็ง ปูพรมเด็ดปีกนักค้า 73 ราย ผู้เสพ 1,632 ราย ขยายผลยึดทรัพย์ 188 รายการ กว่า 7.7 ล้านบาท เผยนักค้ายาขยาด ไม่อยากเข้าร้อยเอ็ด เพราะตำรวจตรวจเข้ม

    วันที่ 27 มิ.ย.67 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 สั่งการให้ชุดปราบปรามยาเสพติดของ ภ.จว.ร้อยเอ็ด นำโดย พ.ต.ท.สมนึก ปัญญา สว.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด นำกำลังร่วมกันจับกุมขบวนการค้ายาบ้า ได้ ผู้ต้องหา 7 คน ประกอบด้วย นายศักดิ์ศรี, นายวิรัตน์, นายพชร, นายสุรชาติ, นายนัฐพล, นายประทีป และนายสามารถ พร้อมของกลางยาบ้า 1,280,000 เม็ด อาวุธปืน 2 กระบอก รถกระบะ 3 คัน

    ชมคลิปจับคลิก https://youtu.be/r5bU9Fe-QTE?si=ZDepxnBmH3dzYUin

    พล.ต.ท.สรายุทธ เผยว่า การจับครั้งนี้ นืบเนืีองจาก ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้สืบสวนทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดขนลำเลียงยาบ้าล็อตใหญ่ จากจังหวัดมุกดาหาร เพื่อไปส่งลูกค้าที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงนำกำลังเฝ้าสกัดจับกุม

    เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่พบรถกระบะ อีซูซุ สีขาว ต้องสงสัยท่าทางมีพิรุธ ขับผ่านมาบนถนนเส้นตัดใหม่ มุกดาหาร – กาฬสินธุ์ ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด จึงสกัดรถพร้อมขอตรวจค้นพบนายสุรชาติ เป็นผู้ขับ และนายพชร นั่งข้าว ตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้า 350 มัด รวม 700,000 เม็ด เม็ด และปืนพกสั้น 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในรถ

    จากนั้นได้สอบสวนขยายผล ก่อนไปจับกุมนายศักดิ์ศรี และนายวิรัช ที่ขับรถกระบะ เชฟโรเลต สีเทา ทำหน้าที่เป็นรถนำทาง เอาไว้ได้ และได้ตามไปตรวจค้นบ้านพัก ใน อ.เมืองมุกดาหาร พบยาบ้าอีก 580,000 เม็ด พร้อมจับกุมนายนัฐพล , นายประทีป และนายสามารถ ได้อีก

    เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่า ยาบ้าที่พบเตรียมขนไปส่งลูกค้าที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จึงยึดเป็นของกลาง นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลา ส่ง พงส.สภ.โพนทอง ดำเนินคดี

     

    พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 4 ได้ขับเคลื่อนกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยทำเป็น “ร้อยเอ็ดโมเดล” ให้เป็นพื้นที่ไม่มียาเสพติด ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.67 ได้ปราบปรามจับกุมนักค้า 73 ราย ดำเนินการกับผู้เสพ 1,632 ราย

    ขยายผลจากผู้เสพจนนำไปสู่การดำเนินการกับนักค้าเพิ่มเติมอีก 131 ราย ยึดทรัพย์ 188 รายการ รวมมูลค่ากว่า 7.7 ล้านบาท โดยใช้มาตรการสกัดกั้นไม่ให้ยาเสพติดผ่านเข้า-ออกพื้นที่ ก่อนจะกวาดล้างจับกุมในพื้นที่ให้สิ้นซาก

    ส่วนด้านการป้องกันยาเสพติดได้จัดทำโครงการชุมชนยั่งยืน(CBTx) จัดตั้งชุด ชรบ. เพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง พร้อมทั้งส่งครูตำรวจ DARE ให้ความรู้เด็กและเยาวชนในการป้องกันยาเสพติด สำหรับใน อ.ธวัชบุรี จว.ร้อยเอ็ด มีครูตำรวจ DARE ให้ความรู้ครบทั้ง 46 โรงเรียน รวมทั้งได้ร่วมกับหน่วยบูรณาการในพื้นที่ ค้นหาผู้เสพยาเสพติดและผู้ป่วยจิตเวช เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟู

    “นอกจากนี้ตำรวจภาค 4 ยังได้ปฏิบัติการเด็ดปีกนักค้ารายย่อยทั้ง 12 จังหวัดในภาคอีสานเหนือ ซึ่งอยู่ใน 25 จังหวัดเป้าหมาย ตามนโยบายรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง สามารถกวาดล้างจับกุมนักค้ารายย่อย 7,665 ราย ยึดยาบ้ากว่า 46 ล้านเม็ด ไอซ์ 1,429 กก. เฮโรอีน 260 กก. ยึดทรัพย์มูลค่าประมาณ 467 ล้านบาท และจะปราบปรามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ยาเสพติดหมดไปจากพื้นที่ ” ผบช.ภ.4 กล่าวในที่สุด

    ทั้งหมดนี้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดทั่วประเทศ โดยให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นพื้นที่ปลอดยาเสพติดและอาชญากรรม ผบช.ภ.4. จึงได้ระดมสรรพกำลัง ทั้งตำรวจในจังหวัดร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียง กวาดล้างจับกุมยาเสพติด และบูรณาการกับหน่วยงานจังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินมาตรการป้องกันและบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด รวมทั้งเปิดปฏิบัติการเด็ดปีกค้ารายย่อยทั้ง 12 จังหวัด ในพื้นที่ตำรวจภาค 4 มาอย่างต่อเนื่องด้วย

    รายงานข่าวแจ้งว่า จากการรสอบสวนผู้ต้องหา ทั้งหมด บอกว่าขณะนี้ขบวนการค้ายาไม่กล้าเข้ามาในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพราะตำรวจกวดขันจับกุมยาเสพติดอย่างเข้มข้น แต่ที่มาถูกจับได้ครังนี้เพราะไม่รู้ว่าถนนเส้นนั้นจะมุ่งเข้ามาในจังหวัดร้อยเอ็ด จนถูกจับกุมได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments