Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.7 แถลงผลงานตำรวจเมืองกาญจนบุรี

    ผบช.ภ.7 แถลงผลงานตำรวจเมืองกาญจนบุรี

     

    วันศุกร์ ที่ 28 ต.ค. 65 ที่สภ.ท่ามะกา ต.ท่ามะกา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7  พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัยผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ธนะสิทธิ ปานศรี รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี
    พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี

    พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รอง ผบก.ภ.จว. กาญจนบุรี พ.ต.อ.ศุภชัย ไตรสมบูรณ์  นวท.(สบ.5) ศพฐ.7 พ.ต.อ.สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผกก.สภ.ท่าเรือ พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1บก.สส.ภ.7พ.ต.อ.ณรงค์ธรรม มาศศีรีวงศ์นวท.(สบ.4)พฐ.จว.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

     ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องหา   2 คดี คดีแรกนายสมโชค หรือปุ๊  อายุ 37 ปี  ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ลง 27 ต.ค. 65พร้อมของกลางในคดี โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo (ของผู้ตาย) 1 เครื่อง ตรวจยึดจากห้องพักผู้ต้องหา

    พล.ต.ท.ธนายุตม์กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่ามะกา  มีผู้พบศพหญิงสาวลอยอยู่ในคลองชลประทาน (คลองท่าสาร – บางปลา) หมู่ 1 ต.ดอนชะเอม อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

    พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี พบศพน.ส.ฟาริดา โสภา อายุ 27 ปี

    สภาพศพไม่สวมเสื้อนอก สวมเสื้อชั้นในสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า ลักษณะเริ่มเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็น มีร่องรอยสัตว์กัดแทะ ห่างจากศพประมาณ 500 เมตร พบรถจักรยานยนต์ตกอยู่ในคลองเดียวกันกับที่เกิดเหตุ

    ผลชันสูตรพลิกศพแพทย์ระบุว่า พบบาดแผลที่ลำคอผู้เสียชีวิต ถูกของมีคมเฉือนที่ลำคอ แผลลึกจนตัดหลอดลมขาด เป็นสาเหตุเสียชีวิต  พิสูจน์ได้ว่า เกิดจากการฆาตกรรรม

    เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทำงานเป็นคนรับจ้างชงสุราตามแต่จะมีคนว่าจ้าง   มีความสัมพันธ์ชู้สาวอยู่กับ นาย สมโชค หรือปุ๊ ผู้ต้องหา วันเกิดเหตุ เพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายคุยโทรศัพท์กับนายสมโชคฯนัดหมายเจอกัน แต่หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ กระทั่งพบเสียชีวิต

    ต่อมาวันที่ 27 ตุลาคม  65 เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม พบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเชื่อว่า นายสมโชคฯ เป็นผู้ก่อเหตุ ยื่นขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี  ศาลอนุมัติหมายจับลงวันที่ 27 ตุลาคม 2565  ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

    วันเดียวกัน ตำรวจติดตามจับกุม นายสมโชคฯ ได้ในเขตอ.ท่ามะกา และตรวจค้นบ้านพักของนายสมโชคฯ พบโทรศัพท์มือถือผู้ตายในบริเวณบ้านนายสมโชคฯ  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรีตรวจยึดเป็นของกลางในคดี นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่ามะกา ดำเนินคดี

    คดีที่2 จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ พร้อมอาวุธปืน 2 ราย ได้แก่

    2.1. นาย สามารถ หรือแมน กลิ่นจันทร์ อายุ 38 ปี
    2.2. น.ส.กนิษฐา ศรีพูนพัน อายุ 18 ปี

    ของกลางในคดี ได้แก่
    1.ยาบ้า ประมาณ 12 มัด หรือ 24,000 เม็ด
    2.ยาไอซ์ ประมาณ 1 ขีด หรือ 100 กรัม
    3.อาวุธปืนพกสั้น ไม่มีทะเบียน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
    4.เครื่องกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 1 กล่อง 40 นัด และอีก 6 นัด ในรังเพลิง
    5.รถยนต์เก๋ง ทะเบียน กข808 ราชบุรี

    ฐานความผิด “ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการกระทำเพื่อการค้า และ ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่รับอนุญาต”

    จับกุมได้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 08.30 น. บริเวณถนนริมคลองชลประทาน ม.2 ต.อุดลกสี่หมื่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

    หลัง สภ.ท่าเรือ ได้รับข้อมูลจากสายลับ แจ้งว่า นายสามารถ หรือแมนฯ มีพฤติการณ์ จำหน่ายยาเสพติดมาส่งให้กับผู้ค้ารายย่อยในเขต ต.อุโลกสี่หมื่น  ใช้รถเก๋ง ฮอนต้า ซิตี้ทะเบียน 808 ราชบุรี เป็นยานพาหนะ นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าเรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานในคดีให้รอบคอบ เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดและผู้เกี่ยวข้องได้จนถึงที่สุด ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

    ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป “ผบช.7 กล่าว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments