Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ชื่นชมวีรกรรม วิว พลเมืองดี

    ผบ.ตร.ชื่นชมวีรกรรม วิว พลเมืองดี

    “ผบ.ตร.แสดงความเสียใจกับครอบครัว “วิว พลเมืองดี”พร้อมสั่ง น.1 หาช่องทางช่วยเหลือด่วน

    วันที่ 20 พ.ค.2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. ได้เปิดเผยว่า จากกรณีนายปาน กรวิวัฒน์ อายุ39 ปี คลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกาย นายนพดล พิมดี หรือ วิว อายุ39ปี พนักงานรับรถ ร้านอาหารบุหลันดั้นเมฆ บนถนนพระราม 3 ปากซอย 60

    จากนั้นวิ่งหลบหนีไปชิงทรัพย์ รถแท็กซี่สาธารณะ ซึ่งคนขับแวะปัสสาวะข้างทางแล้วติดเครื่องไว้ ก่อนจะขับไปจอดกลางสะพานพระราม 3 ขอให้เจ้าหน้าที่ซื้อน้ำโค้กให้ดื่ม และกระโดดจากสะพานลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 18 พ.ค. แต่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยไว้ได้ทันอาการสาหัส

    แต่ภายหลังกลับพบว่า นายนพดล หรือ วิว เด็กรับรถ ที่ได้เกาะท้ายรถแท็กซี่ที่หนุ่มคลั่งจี้ชิงแล้วไปจอดบนสะพานพระราม 3 ได้เสียชีวิตภายในแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนสาเหตุเสียชีวิตน่าจะมาจากหนุ่มคลั่งขับรถกระแทกกับขอบปูนบนสะพาน ก่อนร่างวิว จะร่วงหล่นไปในแม่น้ำ

    กรณีดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัว นายนพดล หรือ วิว พลเมืองดีที่เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้ลงไปกำกับดูแลเรื่องการดำเนินคดีกับก่อเหตุทั้งกรณีนี้และคดีอื่นๆในลักษณะแบบนี้

    รวมถึงการช่วยเหลือเกี่ยวกับงานศพ ผู้เสียชีวิต ที่เป็นพลเมืองดี ว่าสามารถให้การช่วยเหลือกับครอบครัวในส่วนต่างๆได้อย่างไรบ้าง และ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชื่นชมในสปิริตที่ทำหน้าที่พลเมืองดี รายดังกล่าวนี้”โฆษก ตร.กล่าว”

    ด้าน พล.ต.ต.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ (สบ 7) โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ระบุถึงอาการของ นายปาน ปี ผู้ต้องหาซึ่งยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ว่า ล่าสุดย้ายเข้าไปรักษาที่แผนกผู้ป่วยในแล้ว  อาการทราบว่าโดยรวมร่างกายไม่ได้รับสาหัสจนถึงขั้นน่าเป็นห่วง แต่ มีอาการหลอนจากสารเสพติด ที่เสพเกินขนาดไปมากจนทำให้ค่าเลือดผิดปกติ แพทย์ต้องดูแลใกล้ชิด ส่วนจะสามารถให้พนักงานสอบสวนเข้ามาสอบปากคำได้หรือไม่ อยู่ในดุลพินิจของแพทย์เจ้าของไข้

    ขณะที่ พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง เผยว่า  สั่งการให้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีติดต่อแพทย์เจ้าของไข้สอบถามว่าสามารถให้เข้าไปสอบปากคำได้หรือไม่  หากแพทย์มีความเห็นว่ายังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และสามารถเข้าสอบปากคำได้  จะส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำและเข้าสู่ขั้นตอนฝากขังออนไลน์ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่โรงพยาบาล  พร้อมขออายัดตัวไว้เพื่อรักษาที่รพ.ตร.พร้อมกัน

    แต่หากแพทย์เจ้าของไข้มีเห็นว่าพนักงานสอบสวนสามารถรับตัวผู้ต้องหาออกมาดำเนินการตามขั้นตอนปกติได้ จะมีคุมตัวออกมาสอบปากคำและส่งตัวฝากขังต่อศาลทันที ตามข้อหาเกี่ยวกับการลักทรัพย์ และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนข้อหาเกี่ยวกับการเมาแล้วขับหรือสารเสพย์ติดต้องรอผลการตรวจเลือดจากทางโรงพยาบาลตำรวจ  สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments