Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ทดสอบตำรวจชะอำ เข้าระงับเหตุตามสถานการณ์สมมติ

    ผบ.ตร.ทดสอบตำรวจชะอำ เข้าระงับเหตุตามสถานการณ์สมมติ

     

    วันเสาร์ที่ 9 ก.ค. 65  เวลา 15.30 น. ที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เดินทางตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ชะอำ

    มี พล.ต.อ.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ที่ปรึกษา ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.สุเมธ เมฆขจร ที่ปรึกษา ผบ.ตร.,พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร.,พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม
    ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ผกก.หน.สภ. รวม 5 สถานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

    ผบ.ตร. ได้สั่งการดังนี้

    (1.)กำชับการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนและป้องกันปราบปราม

    (2.)ให้ฝ่ายสืบสวนและป้องกันปราบปรามร่วมบูรณาการในการก้าวสกัดจับคนร้ายที่หลบหนี

    (3.)ให้ประเมินระดับขีดความสามารถของคนร้ายก่อนเข้าระงับเหตุ เพื่อที่จะได้เข้าระงับเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยต่อตัวผู้ปฏิบัติเอง

    (4.)ในระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์จะต้องมีอุปกรณ์พร้อมสำหรับปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน กุญแจมือ เสื้อเกราะกันกระสุน ไฟฉาย กล้องบันทึกเหตุการณ์ ไม้ง่าม ที่ห้ามล้อรถฯลฯ

    (5.) กำชับให้มีการฝึกทบทวนทางยุทธวิธีทั้งฝ่ายป้องกันปราบปรามและฝ่ายสืบสวนเป็นประจำสม่ำเสมอ ให้เกิดความคุ้นชินเมื่อต้องปฏิบัติ เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่เพื่อนพี่น้องข้าราชการตำรวจ

    (6.)ให้มีการทดสอบการเข้าระงับเหตุของเจ้าหน้าที่สายตรวจ อยู่เป็นประจำ เพื่อให้สามารถจดจำและปฏิบัติได้ทันทีเมื่ออยู่ในสถานการณ์จริง

    ต่อมา ผบ.ตร. ได้ทดสอบการเข้าระงับเหตุของสายตรวจ สภ.ชะอำ ตามสถานการณ์สมมติที่ทาง ผบ.ตร. ได้กำหนดให้พร้อมให้คำแนะนำ อบรม สั่งสอน ให้ข้อคิดในการแก้ไขปัญหา และ เหตุการณ์ เฉพาะหน้า การตัดสินใจแก้ไข เหตุการณ์ เฉพาะหน้า และ กำชับให้ ถอดบทเรียน ในเหตุการณ์ ที่ผ่านมา ที่ ตำรวจบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

    เน้นย้ำ ว่า ทั้งฝ่าย สืบสวน และ ฝ่ายป้องกันปราบปราม ต้องมีความเข้าใจ ในขั้นตอน และยุทธวิธีในการปฏิบัติ พร้อมทั้งได้กำชับ ให้ หน.สภ. ต้องบริหารเหตุการณ์ และให้มีการฝึกทบทวน ทุกสายงาน อย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่อง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments