Thursday, September 19, 2024
More
    HomeConner Relaxed“ผบ.ตร.-นายก ส.แม่บ้านตำรวจ”เปิดสถานีโทรมาตรอัตโนมัติ-เยี่ยมรร.ตชด.

    “ผบ.ตร.-นายก ส.แม่บ้านตำรวจ”เปิดสถานีโทรมาตรอัตโนมัติ-เยี่ยมรร.ตชด.

    ผบ.ตร.และนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก เปิดสถานีโทรมาตรอัตโนมัติเพื่อตรวจวัดข้อมูลอากาศ ปริมาณน้ำ และระดับน้ำในป่าต้นน้ำ และตรวจเยี่ยม รร.ตชด.บ้านนุชเทียน

    วันที่ 5 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดสถานีโทรมาตรอัตโนมัติเพื่อตรวจวัดข้อมูลอากาศ ปริมาณน้ำ และระดับน้ำในป่าต้นน้ำ พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้าน และคณะ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็น 1 ใน 3 สถานีโทรมาตรอัตโนมัติ ที่ทางสมาคมแม่บ้านตำรวจได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการโครงการติตตั้งสถานีโทรมาตรอัตโนมัติ เพื่อตรวจวัดข้อมูลภูมิอากาศ ปริมาณน้ำฝน และระดับน้ำในพื้นที่ป่าต้นน้ำ ที่ประสบปัญหาอุทกภัยบ่อยครั้ง ดำเนินการโดยมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

    มีนางสายสม วงศาสุลักษณ์ กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นตัวแทนในการรับมอบ สำหรับสถานีโทรมาตรนี้สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ภาพรวมของปริมาณน้ำฝน ซึ่งข้อมูลที่ได้จะถูกเก็บไว้ที่คลังข้อมูลน้ำแห่งชาติ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ช่วยให้วางแผนในการป้องกันอุทกภัย และลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที

    จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนุชเทียน หมู่ที่ 7 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เพื่อมอบสิ่งของสำหรับอุปโภค-บริโภคให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในละแวกใกล้เคียง 3 แห่ง พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียน และพูดคุยทักทายกับนักเรียนด้วยความเป็นกันเอง

    สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนุชเทียน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นปฐมวัย ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 37 คน มีคุณครูทั้งหมด 8 คน แบ่งเป็นครูตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 5 คน ครูปฐมวัย 1 คน และครูอัตราจ้างที่ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสนับสนุน จำนวน 1 คน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments