Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ประธานงานศพ ด.ต.วูบดับขณะปฏิบัติหน้าที่ เอเปค

    ผบ.ตร.ประธานงานศพ ด.ต.วูบดับขณะปฏิบัติหน้าที่ เอเปค

    ผบ.ตร. ร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง เสียชีวิตขณะรักษาความปลอดภัยภารกิจ APEC 2022 สั่งดูแลสวัสดิการเต็มที่ เลื่อนยศเป็น ร.ต.ต. มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวกว่า 2.5 ล้านบาท

    วันที่ 21 พ.ย.2565 เวลา 16.30 น. ที่วัดสารนาถธรรมาราม อ.แกลง จว.ระยอง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.   เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมศพ ด.ต.อดุลย์ มั่งคั่ง ผบ.หมู่ ป.สภ.แกลง จว.ระยอง ที่เสียชีวิตขณะมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยการประชุม APEC 2022

    มี นางสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ , พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน
    รอง ผบ.ตร.​, พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง
    รอง ผบช.น., นางชลธิชา มั่งคั่ง ภรรยาและครอบครัว เข้าร่วมในพิธี

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เตรียมเสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทน  ขอเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษ 1 ขั้น และขอพระราชทานยศเป็น ร.ต.ต. รวมทั้งให้การช่วยเหลือด้านอื่นๆ เช่น เงินฌาปนกิจสงเคราะห์ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนสุดท้าย

    บำเหน็จตกทอด เงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ ตร. เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง การบรรจุทายาทเข้ารับราชการตำรวจตามโควต้า ตลอดจนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของเงินช่วยเหลือทั้งหมดรวมเป็นเงิน 2,522,550  บาท

    ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ด.ต.อดุลย์  ได้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ โรงแรม ดิ แอทธินี ทำหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง Q2 ทางเข้าโรงแรมชั้น 1 ล็อบบี้ เอ็กซเรย์ และพักที่ โรงแรมเกรซ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง

    ต่อมาในวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลา  21.30 น. ขณะที่กำลังขึ้นรถตู้ เพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ ได้เป็นลมหมดสติ และหัวใจหยุดเต้น ผู้บังคับบัญชา เพื่อนข้าราชการตำรวจ และทีมแพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ทำ CPR แล้วรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ตร. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    ด.ต.อดุลย์ฯ ถือเป็นตำรวจน้ำดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน มีวินัยในการทำงาน และการดูแลร่างกายตนเอง ขณะปฏิบัติหน้าที่ สภ.แกลง จว.ระยอง ทำหน้าที่ชุดป้องกันปราบปรามพิเศษ รับผิดชอบจับกุมคดีอาญากลุ่ม 4 และยาเสพติด ปฏิบัติหน้าที่ทุกวัน ไม่มีตารางเวร ชอบออกกำลังกาย และเตะฟุตบอล สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ชอบช่วยเหลือคนอื่น

    ส่วนสาเหตุการชีวิตคาดว่า เกิดจากการมาปฏิบัติหน้าที่ภารกิจเอเปค ทำให้ ด.ต.อดุลย์ฯ ต้องปรับเปลี่ยนตารางชีวิตใหม่ ทำงานกลางคืน นอนกลางวัน แต่กลางวันกลับนอนไม่หลับ ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทันจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

    การสมรส สมรสกับ นางชลธิชา มั่งคั่ง มีอาชีพเป็นแม่บ้าน มีบุตรชาย 1 คน คือ
    นายชนม์ลงคล มั่งคั่ง อายุ 25 ปี ปัจจุบันกำลังเรียนนิติศาสตร์ และทำอาชีพค้าขายตามตลาดนัด  การเสียชีวิตของ ด.ต.อดุลย์ นับเป็นการขาดเสาหลักของครอบครัว

    ด้าน นางสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กล่าวว่า สมาคมแม่บ้านตำรวจขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และในวันนี้ได้นำเงินของสมาคมฯ มามอบให้กับครอบครัวของ ด.ต.อดุลย์ ฯ อีก  10,000 บาท เพื่อเยียวยาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย

    ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า “ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้จัดส่งพวงหรีด และมอบเงินจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งฝากแสดงความเสียใจมายังครอบครัวของผู้เสียชีวิต กำชับให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่างๆอย่างเต็มที่ รวมทั้งจัดงานพิธีให้สมเกียรติ เพื่อตอบแทนคุณงามความดีที่ ด.ต.อดุลย์ฯ ทำเพื่อประเทศชาติ ”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments