Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.-ภาคีเครือข่าย มอบรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ “โครงการอาสาตาจราจร”

    ผบ.ตร.-ภาคีเครือข่าย มอบรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ “โครงการอาสาตาจราจร”

    ผบ.ตร. พร้อมภาคีเครือข่าย มอบรางวัลคลิปกล้องหน้ารถ “โครงการอาสาตาจราจร”
    และเตรียมมอบรางวัลพิเศษช่วงปีใหม่ ในชื่อ “7วัน 7คลิป 7หมื่น”

    วันที่ 2 ธ.ค. 65 เวลา 11.00 น.ณ ห้องศรียานนท์ โซนซี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. , พล.ต.ทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ รอง จตช. , พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.สยศ.ตร. และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.

    พร้อมด้วย นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ, คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษา ฝ่ายการตลาด บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) คุณนิตยา ลีธีระกุล รองผู้จัดการฝ่ายรายการ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91 และ คุณอัจฉรา บัวสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สถานีวิทยุ จส.100

    ร่วมแถลงผลการมอบรางวัล และเกียรติบัตร โครงการอาสาตาจราจร โดยมอบรางวัลให้กับประชาชนเจ้าของคลิปกล้องหน้ารถที่บันทึกอุบัติเหตุทางถนนหรือการกระทำผิดกฎจราจรที่สำคัญ รวม 20 รางวัล เป็นเงิน 100,000 บาท (คลิปประจำเดือน ก.ย. และ ต.ค.2565)มีบริษัท วิริยะฯ สนับสนุนเงินรางวัลในกิจกรรมดังกล่าว

    ผบ.ตร.กล่าวว่า โครงการนี้ เป็นการรณรงค์เพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึกในการขับรถตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน โดยรณรงค์ให้ประชาชนผู้ที่พบเห็นการทำผิดกฎจราจร หรืออุบัติเหตุ สามารถส่งคลิปมาในช่องทางที่กำหนด ได้แก่ เพจตำรวจทางหลวง เพจกองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงเพจเครือข่ายที่ร่วมโครงการ ทั้งเพจมูลนิธิเมาไม่ขับ สวพ.91 และ จส.100

    คลิปที่สามารถเป็นอุทาหรณ์แสดงถึงอันตรายที่เกิดจาก ฝ่าฝืนกฎหมาย หรือคลิปที่สามารถใช้เป็นพยานหลักฐานในการติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี จะได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากมูลนิธิเมาไม่ขับและบริษัท วิริยะประกันภัยฯ เดือนละ 10 รางวัล

    คลิปที่ได้ลำดับ 1 จะได้รับรางวัลสูงสุดถึง 20,000 บาท ซึ่งตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อ ธ.ค.64 เป็นต้นมา มีประชาชนส่งคลิปมาในโครงการมากกว่า 300 คลิป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามดำเนินคดีจนเสร็จสิ้นมากกว่า 200 คดี และมีการมอบรางวัลไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 134 รางวัล รวมเป็นเงิน 740,000 บาท

    สำหรับคลิปสำคัญของเดือน ก.ย. และ ต.ค.65 นั้น เช่น คลิปคดีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกัน  จากคลิปสามารถเป็นหลักฐานให้กับตำรวจในการพิจารณาฝ่ายผู้ทำผิดได้อย่างชัดเจน หรือ คลิปรถยนต์ที่ไม่ยอมหยุดให้คนข้ามทางม้าลายจนเกือบจะเกิดการเฉี่ยวชน และ คลิปรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่ย้อนศรจนเกิดอุบัติเหตุ

    คลิปเหล่านี้ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชน ในการสร้างความตระหนักให้เห็นถึงอันตรายที่เกิดขึ้นจากการฝ่าฝืนกฎจราจรได้เป็นอย่างดีนอกจากนั้น เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างเสริมวินัยให้ประชาชนร่วมกันตรวจสอบการทำผิดกฎจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่

    โครงการอาสาตาจราจรจะมีการมอบรางวัลพิเศษในช่วงปีใหม่ พ.ศ.2566 ในชื่อแคมเปญว่า “7 วัน 7 คลิป 7 หมื่น” เพื่อมอบรางวัลให้กับคลิปอุบัติเหตุหรือการกระทำผิดกฎจราจรสำคัญ ในช่วง 7 วันควบคุมเข้มข้น ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566  มีเงินรางวัลพิเศษคลิปละ 10,000 บาท อีกส่วนหนึ่งด้วย

    เมื่อเสร็จพิธีมอบเงินรางวัลแล้ว ผบ.ตร. และผู้บริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มอบหมวกนิรภัยให้ ประชาชน สื่อมวลชน และหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่มาร่วมพิธี เพื่อรณรงค์เรื่องการสวมหมวกนิรภัย 100% ตามนโยบายของรัฐบาล

    ผบ.ตร. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน อุบัติเหตุทางถนนจะเกิดจากปัจจัยของผู้ขับขี่เป็นสำคัญ หากทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจร และร่วมกันสอดส่อง ตรวจตราการทำผิดบนท้องถนน ก็จะช่วยสร้างสังคมขับขี่ปลอดภัย สามารถลดอุบัติเหตุทางถนนได้ตามเป้าหมายที่รัฐบาลกำหนดอย่างเป็นรูปธรรม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments