Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.สั่งเข้ม5จังหวัดหลังการข่าวระบุแข่งขันรุนแรงมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

    ผบ.ตร.สั่งเข้ม5จังหวัดหลังการข่าวระบุแข่งขันรุนแรงมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง

    “ผบ.ตร.”ประชุมใหญ่พร้อมรับการเลือกตั้ง ส.ส. 14 พ.ค.นี้ เตรียมตั้งจุดตรวจเข้ม ป้องกันซื้อเสียงช่วงคืนหมาหอน

    เวลา16.30น.วันที่12พ.ค.66 ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) ชั้นที่ 20 พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมการดูแลความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย และการอำนวยความสะดวกการจราจร การจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566    มีข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยทั่วประเทศร่วมประชุมว่า

    ในวันนี้จะรับฟังการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยเลือกตั้งกว่า 94,000 หน่วยทั่วประเทศ โดยเบื้องต้น จะกำชับให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานกว่า 140,000 นาย ทั้งชุดประจำหน่วยเลือกตั้ง ชุดเคลื่อนที่เร็ว ได้ประสานงานกันในทุกด้าน และเข้าสนับสนุนเมื่อเกิดเหตุต่าง ๆ ได้ทันท่วงที

    ผบ.ตร. กล่าวว่าตั้งแต่คืนนี้ไปจนถึงคืนวันที่ 13 พ.ค. ได้กำชับเจ้าหน้าที่เป็นพิเศษเกี่ยวกับการรักษากฎหมายเลือกตั้ง เช่น การซื้อและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือการงดโฆษณาหาเสียงตั้งแต่หลัง 18:00 น. เป็นต้นไป

    โดยเฉพาะการเฝ้าระวังเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในคืนหมาหอน (13 พฤษภาคม) ที่เจ้าหน้าที่จะตั้งจุดตรวจสกัดเพื่อเฝ้าระวังการซื้อขายเสียงเน้นในพื้นที่ที่มีการแข่งขันรุนแรง และมีการข่าวรายงานว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงจำนวนมาก เช่น  สมุทรปราการ นครสวรรค์ ชลบุรี นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์

    ขณะเดียวกัน ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ มีการจัดหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศมากกว่า 94,000 หน่วย  คาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก  ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่วางมาตรการดูแลการจราจรโดยรอบ และให้ประสานกับผู้จัดการหน่วยเลือกตั้งให้เตรียมพร้อมเพื่อรับสภาพอากาศที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ด้วย

    ส่วนการดำเนินการจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการซื้อสิทธิขายเสียงนั้น ขณะนี้ได้จับกุมดำเนินคดีผู้จูงใจให้ซื้อเสียงพรรคการเมืองแล้ว 1 รายที่ จ.บึงกาฬ  ตรวจค้นและพบหลักฐานการกระทำความผิดชัดเจน และมีข้อมูลของผู้ซื้อเสียงแล้ว ได้ประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เพื่อดำเนินการขยายผลต่อไป ส่วนกรณีอุบัติเหตุรถขนส่งบัตรเลือกตั้งที่จังหวัดสุพรรณบุรีนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถเปล่า ไม่ได้บรรจุบัตรเลือกตั้งเอาไว้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments