Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลสุขภาพตำรวจตามหน่วยต่างๆทั่วปท.

    ผบ.ตร.ส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลสุขภาพตำรวจตามหน่วยต่างๆทั่วปท.

    ”ผบ.ต่อศักดิ์”ให้หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ รพ.ตร.ออกตรวจเยี่ยมหน่วยตำรวจต่างๆทั่วประเทศ ย้ำเจ็บป่วยแล้วรักษาแก้ที่ปลายเหตุ การดูแลสุขภาพก่อนป่วยเป็นเรื่องสำคัญ นำร่องครั้งแรกที่สอบสวนกลาง

    วันที่ 9 พ.ย.66 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกตร. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการข้าราชการตำรวจและครอบครัว ณ ห้องประชุม ชั้น 2 บช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ รรท.นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) โรงพยาบาลตำรวจ

    มี รอง ผบช.ก. ประกอบด้วย พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ , พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย , พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง , พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ และ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ร่วมให้การต้อนรับ

    ผบ.ตร.ได้เน้นนโยบายเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงาน โดยมีความห่วงใยและตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของการดูแลสุขภาพของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และสุขจิตที่ดี  ถือว่าเป็นรากฐานที่สำคัญนำไปสู่การปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    ผบ.ตร.เล็งเห็นว่าโรงพยาบาลตำรวจ ได้จัดกิจกรรมออกหน่วยบริการทางการเเพทย์ ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจและให้บริการด้านการแพทย์แก่ข้าราชการตำรวจ และครอบครัว รวมถึงพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างสม่ำเสมอ  เห็นควรให้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป  มอบหมายให้โรงพยาบาลจัดโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการข้าราชการตำรวจและครอบครัว เวียนไปตามหน่วยต่างๆ ทั่วประเทศ นำร่องที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายนนี้

    โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่นำร่อง ณ บช.ก.ในครั้งนี้  มีบริการทางการแพทย์ อาทิ ให้บริการคัดกรองความเสี่ยงทางหัวใจ , ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาอาการปวดกล้ามเนื้อ , ให้บริการตรวจความแข็งเเรงของกล้ามเนื้อ , การตรวจวัดความดันลูกตา , ให้บริการตรวจโรคทั่วไป , ให้บริการด้านทันตกรรม , ให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ , ฝึกอบรม CPR และฝึกอบรมสัมมนา “ครูแม่ไก่” เพื่อไปสอนบุคลากรในหน่วยงาน

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การดูแลสุขภาพของข้าราชการตำรวจเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเจ็บป่วยแล้วรักษา เป็นเพียงการแก้ที่ปลายเหตุ การดูแลสุขภาพก่อนป่วยเป็นเรื่องสำคัญมากกว่า  ส่งเสริมให้โรงพยาบาลตำรวจจัดทำโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการข้าราชการตำรวจและครอบครัว ลงพื้นที่ตำรวจหน่วยต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อตรวจสุขภาพ และแนะนำการดูแลสุขภาพสำหรับข้าราชการตำรวจทุกหน่วย ทุกระดับต่อไป

    ได้กำชับให้โรงพยาบาลตำรวจศึกษาข้อมูลแต่ละพื้นที่ ว่าตำรวจแต่ละพื้นที่จะมีปัญหาสุขภาพด้านใด เพื่อจะได้ตรวจโรคและแนะนำการดูแลสุขภาพให้ตรงจุด เช่น พื้นที่นครบาล ดูแลกรุงเทพมหานคร  สภาพการจราจรคับคั่ง ตำรวจจราจรมักมีปัญหาเกี่ยวกับมลภาวะด้านฝุ่นละออง ควันพิษ และเสียง ทีมแพทย์จึงควรให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นพิเศษ หรือพนักงานสอบสวนจะมีสภาวะความเครียด จึงควรดูแลเรื่องสุขภาพจิตเป็นพิเศษ

    ผบ.ตร.ลงพื้นที่เพื่อประชุมสัญจรในตำรวจภูธรภาคต่างๆ จะเริ่มที่ บช.ภ.5จะนำทีมแพทย์ โรงพยาบาลตำรวจ ไปร่วมโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ด้วย และจะทำลักษณะเดียวกันนี้กับพื้นที่ตำรวจภูธรภาคอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments