Saturday, April 27, 2024
More
    Homeท่องปทุมวัน”ผบ.ต่อศักดิ์“ตั้ง“อุเทนนุ้ยพิน-จอนนี่มือปราบ“เสริมแกร่งทีมโฆษกตำรวจ

    ”ผบ.ต่อศักดิ์“ตั้ง“อุเทนนุ้ยพิน-จอนนี่มือปราบ“เสริมแกร่งทีมโฆษกตำรวจ

    จากสถานการณ์ความไม่เชื่อมั่นตำรวจจากเรื่องต่างๆห้วงเวลาที่ผ่านมา 

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งทีมโฆษก ตร.ขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารรวมทั้งเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ตรงใจชาวบ้านและตัว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เอง

    ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.67 มีเรื่องฮือฮาการแต่งตั้งคณะทำงานโฆษกตร.เพิ่มเติมอีก4นาย

    เมื่อพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีหนังสือคำสั่ง ตร. ที่ 51/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค. เรื่อง แต่งตั้งรองโฆษก และคณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(เพิ่มเติม)ใจความว่า

    ตามคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 252/2566 ลงวันที่ 12 เม.ย.2566 แต่งตั้งโฆษก รองโฆษกและคณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 658/2566 ลงวันที่ 6 ต.ค.2566 และคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 638 /2566 ลงวันที่ 16 พ.ย.2566 แต่งตั้งรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(เพิ่มเติม) นั้น

    เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ การปฏิบัติหน้าที่ราชการในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 63 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงแต่งตั้ง รองโฆษก และคณะทำงานโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม) ดังนี้

    1.พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองผบก.อก.ภ. 6 เป็น รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    2.พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ รองผบก.น. 3 (ส่วนการบังคับบัญชา) กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็น คณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    3.พ.ต.อ.คมสพัสส์ ทองคำนิธิวิรากุล ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน (ส่วนการบังคับบัญชา)กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็น คณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    4.ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ ผู้บังคับหมู่ (ป้องกันปราบปราม) (เจ้าหน้าที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และเผยแพร่)กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เป็น คณะทำงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีองค์ประกอบ อำนาจและหน้าที่ เป็นไปตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 252/2566 ลงวันที่ 12 เม.ย.2566 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    เชื่อได้เลยว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ซึ่งมีบุคลิกเฟรนลี่ ติดดิน มีภาพลักษณ์ที่ดีจนชาวบ้านรู้จักในนามมือปราบธรรมมะ  แต่งตั้งทั้ง4นาย มาเป็นคณะทำงานโฆษก ตร.เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เข้าใจได้ง่าย

    รวมทั้งต่อต้านเกรียนคีย์บอร์ดที่มีอคติไม่ดีกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

    โดยเฉพาะ พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน เป็นนายตำรวจนักสืบมากความสามารถ ผลงานเป็นที่ประจักษ์ในหลายคดีสำคัญ ช่วงหลังทำคลิปให้ความรู้ทางกฎหมายให้กับประชาชนและขั้นตอนการปฏิบัติในเรื่องงานสืบสวนสอบสวนแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน มีผู้ติดตามมากมายในโซเชียล

    ขณะที่ จอนนี่มือปราบ หรือ ด.ต.ยุทธพงศ์ ศรีสมพงษ์ ตำรวจชั้นประทวนเพียงนายเดียวในทีมโฆษกชุดใหม่ เชื่อว่าคนไทยในโลกโซเชียลส่วนใหญ่ไม่มีใครไม่รู้จัก

    อดีตตำรวจสืบโรงพักนครบาล คอมมานโดกองปราบ ปัจจุบันสังกัด สืบจังหวัดอุบลราชธานี จัดเป็นตำรวจที่มีผู้ติดตามทางโซเชียล4.2ล้านคน ด้วยความเป็นคนอีสาน  มีสไตล์การทำงานในแบบที่ชาวบ้านชื่นชอบ แฝงไปกับการทำอาชีพเสริมไม่ส่าจะเป็นค่ายเพลงหรือร้านอาหาร ทำให้มีแหล่งข่าวอินบ็อกจำนวนมาก

    เป็นที่น่าจับตาและติดตาม ทีมโฆษกที่มีน้องใหม่ อย่างอุเทน นุ้ยพิน และจอนนี่มือปราบ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ จะทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจไทยดีขึ้นในสายตาชาวบ้านได้มากขึ้นแค่ไหน

    เฮียเก๋24/1/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments