Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์”สรงน้ำขอขมากราบลาสรีระ”หลวงพ่อพัฒน์”

    “ผบ.ต่อศักดิ์”สรงน้ำขอขมากราบลาสรีระ”หลวงพ่อพัฒน์”

     

    “บิ๊กต่อ ผบ.ตร.” หนึ่งในศิษย์ก้นกุฏิที่ถูกยกเป็นเหมือนลูกบุญธรรม พร้อมศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศร่วมกราบสรีระร่าง-สรงน้ำ “หลวงพ่อพัฒน์” เกจิดังเมืองปากน้ำโพ แน่นลานวัดห้วยด้วน

    ที่หน้าอาคารศาลา 100 ปี ภายวัดห้วยด้วน หรือวัดธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ศิษยานุศิษย์ ทั่วสารทิศเดินทางไปร่วมพิธีสรงน้ำสรีระ พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม เกจิชื่อดัง และอดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน ที่มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อเวลา 01.35 น. ของวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566 

    วัดจัดเตรียมสถานที่ ตั้งเต็นท์และจัดวางเก้าอี้ไว้หลายจุด เพื่อให้ผู้คนเข้ามานั่งรอก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่พิธีสรงน้ำเฉพาะในส่วนของศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ก็ได้มีการจัดระเบียบศรัทธาสาธุชนต่อแถวกันที่ด้านหน้าอาคารศาลา 100 ปีก่อน จากนั้นจึงได้ทยอยปล่อยแถวให้เดินขึ้นไปที่บนศาลาชั้น 2 เพื่อทำพิธีสรงน้ำขอขมาสรีระของหลวงพ่อพัฒน์

    พร้อมรับแจกของชำร่วยเป็นรูปภาพโปสเตอร์ขนาดใหญ่ และเหรียญทองแดงของหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นรับเสด็จ ปี 2565 ทุกคน ไปจนถึงเวลา 17.00 น. และหลังจากนั้นทางส่วนราชการก็จะทำพิธีอันเชิญน้ำสรงพระราชทานต่อไป

    ทั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร.  พล.ต.ต.วิวิฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอท. และข้าราชการตำรวจจำนวนหนึ่ง เดินทางร่วมสรงน้ำสรีระหลวงพ่อพัฒน์ โดย “บิ๊กต่อ” ได้เข้าไปกราบที่เท้าและหัวไหล่ของสรีระหลวงพ่อพัฒน์ เพื่อกราบลาเป็นครั้งสุดท้าย ในฐานะลูกศิษย์ก้นกุฎิ ที่หลวงพ่อพัฒน์ยกให้เป็นลูกบุญธรรมของท่าน

    ส่วนพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมนั้น จะมีพิธีดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2566 เริ่มเวลา 18.30 น. โดยยังไม่มีการกำหนดวันพระราชทานเพลิงศพ และการเก็บรักษาสรีระของหลวงพ่อพัฒน์ จะถูกบรรจุไว้ในโลงแก้ว ที่จัดทำขึ้นเป็นพิธี และตั้งไว้อยู่ภายในห้องปลอดเชื้อ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments