Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”ปลื้มตำรวจภ.5 เสียสละช่วยชาวบ้าน แม้ครอบครัวจะประสบภัยน้ำท่วม

    “ผบ.เด่น”ปลื้มตำรวจภ.5 เสียสละช่วยชาวบ้าน แม้ครอบครัวจะประสบภัยน้ำท่วม

    ผบ.ตร.บินด่วนขึ้นเหนือ สร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจ ภ.5 และครอบครัว ชื่นชมเสียสละเพื่อพี่น้องประชาชน แม้จะประสบอุทุกภัย เน้นย้ำผู้บังคับบัญชาต้องหมั่นตรวจเยี่ยมดูแลถึงความเป็นอยู่

    วันที่5 ต.ค.65 ที่จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร., นำคณะบินด่วน ตรวจเยี่ยมสร้างขวัญกำลังใจ ตำรวจภูธรภาร 5 โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมตำรวจที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม รอรับมอบถุงยังชีพ

    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.เชียงใหม่ ถือว่ารุนแรงสุดในรอบหลายปี มีน้ำท่วมขัง 5 อำเภอ หนักสุด อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ถูกแม่น้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วม ประชาชนเดือดร้อน

    ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยตั่งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ทั้งการอำนวยความสะดวกจราจร การบูรณาการร่วมภาคส่วนต่างๆในรูปแบบจิตอาสาช่วยอพยพ ขนย้ายสิ่งของ มอบถุงยังชีพ อาหาร น้ำดื่ม การป้องกันอาชญากรรมซ้ำเติมพี่น้องประชาชน

    ด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 จัดตั้งโรงครัวออกช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่วันแรกที่น้ำท่วม พร้อมทั้งมีชุดปฏิบัติการจราจรที่ออกอำนวยความสะดวกช่วยประชาชนมาต่อเนื่อง แม้ว่าพื้นที่ตำรวจภูธคภาค 5 เอง จะถูกน้ำท่วม ทั้งตำรวจและครอบครัวได้รับผลกระทบ ซึ่งทั้งหมด เป็นไปตามนโยบายของ ผบ.ตร.

    เวลา 13.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ฯ พร้อมคณะ เดินทางมาที่แฟลตและบ้านพักตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อมอบถุงของยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเงินช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับกำลังพลกว่า 400 นาย

    ผบ.ตร. ได้กล่าว กับกำลังพลว่า ภารกิจของตำรวจในช่วงน้ำท่วม มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะต้องดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ยังต้องออกช่วยเหลือให้บริหาร บรรเทาปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

    ขอให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง อดทน เสียสละ แม้ว่าตำรวจเราเองจะเดือดร้อน เราจะทอดทิ้งประชาชนไม่ได้ ยึดหลักความ “เป็นตำรวจมืออาชีพ ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน”  

    โดยข้าราชการตำรวจ และครอบครัวเอง ก็ได้รับผลกระทบเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้บังคับบัญชาทุกท่าน ได้ติดตามข้อมูลข่าวสารและการปฎิบัติงานอยู่ตลอดเวลา วันนี้จึงเดินทางมาตรวจเยี่ยมดูแลสารทุกข์สุขดิบ เพื่อนข้าราชการตำรวจ และครอบครัว อยากมาให้กำลังใจ

    พร้อมผู้บังคับบัญชาทุกระดับ หมั่นตรวจเยี่ยมดูแลถึงความเป็นอยู่ของผู้ใต้บังคับบัญชา หากมีปัญหาข้อขัดข้องให้นำเสนอผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น เพื่อแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments