Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”ปลื้มผู้กองจราจรพังงา โซเชี่ยลแห่ชมอุ้มเด็กน้อยรถล้มส่งรพ.

    “ผบ.เด่น”ปลื้มผู้กองจราจรพังงา โซเชี่ยลแห่ชมอุ้มเด็กน้อยรถล้มส่งรพ.

    ยกย่อง “สุภาพบุรุษจราจร” รองสารวัตร จร.สภ.เมืองพังงา ช่วยเหลืออุ้มเด็กชายบาดเจ็บ ส่ง รพ.อย่างปลอดภัย โซเชียลแห่ชื่นชมตำรวจดี “ผบ.ตร. – รอง ผบ.ตร.” ชมเชยการปฏิบัติหน้าที่

    วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ตำรวจจราจร ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ศจร.ตร. ) เปิดเผยว่า

    เมื่อเช้าวานนี้ (11 กรกฎาคม 2566) ตำรวจจราจร สภ.เมืองพังงา ได้อุ้มเด็กที่ได้บาดเจ็บที่ขานำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพังงา ที่อยู่ห่างไปประมาณ 200 เมตร โดยมีคนชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรรายนี้กันเป็นจำนวนมาก

    พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวว่า กรณีล่าสุด เหตุเกิดเวลา 07.10 น. ของเมื่อวานนี้ ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ มาลาแวจันทร์ รอง สว.จร.สภ.เมืองพังงา ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์พังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมืองพังงา

    มีหญิงขับขี่รถจักรยานยนต์ มีลูกชายอายุ 7 ขวบ เป็นผู้โดยสารเพื่อไปส่งโรงเรียน เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวรถได้เสียการทรงตัวและลื่นล้ม ร.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ประสานรถฉุกเฉินให้มารับเด็ก ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขา

    ขณะรอรถฉุกเฉินอยู่นั้น ได้สังเกตุเห็นว่าเด็กมีอาการเจ็บปวดมาก ประกอบกับอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลพังงา จึงตัดสินใจขออนุญาตจากคุณแม่เด็ก อุ้มเด็กนำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลพังงา พบแพทย์และรับการรักษาต่อไป

    “ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่มีไหวพริบที่ดีมาก สังเกตเห็นอาการบาดเจ็บของเด็ก และรีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ไม่ยึดติดในหน้าที่การอำนวยความสะดวกจราจรของตนเพียงอย่างเดียว โดยหากรอรถพยาบาลฉุกเฉินมารับ เด็กจะต้องทนความเจ็บปวดนานกว่านี้ หรืออาจมีอาการแทรกซ้อนอย่างอื่นก็เป็นได้ นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดี ซึ่งมีการแชร์และชื่นชมกันอย่างมากโดยสำนักข่าวและโลกโซเชียล”

    หัวหน้าคณะทำงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ ศจร.ตร. กล่าว

    พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวด้วยว่า การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร สภ.เมืองพังงานับว่าปฏิบัติหน้าที่อย่างตำรวจมืออาชีพ มีทักษะ ไหวพริบ และคล่องแคล่ว เป็นที่พึ่งของประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ซึ่งถือเป็นหนึ่งตัวอย่างของตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่ตามหลัก 5S คือ SMlLE ยิ้มแย้มเป็นมิตร SMART บุคลิกภาพดี SALUTE สุภาพให้เกียรติ SERVICE MlND มีจิตอาสาบริการ และ STANDARD มีมาตรฐานสากลมาตรฐานสากล

    ตามแนวทางการสร้าง “สุภาพบุรุษจราจร” ที่ ศจร.ตร.กำลังขับเคลื่อนสร้างมาตรฐานตำรวจจราจรทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการบริการประชาชน สร้างความเชื่อถือศรัทธา และสร้างความปลอดภัยให้กับทุกชีวิตบนท้องถนน ทั้งนี้หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ โทร.1197 สายด่วนจราจร กองบังคับการตำรวจจราจร หรือ โทร.191 พร้อมให้ความช่วยเหลือทั่วประเทศ
    *********

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments