Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”อำลาตำแหน่ง

    “ผบ.เด่น”อำลาตำแหน่ง

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ก.ย.66สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดพิธีอำลาตำแหน่งให้กับพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  จากเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. นี้ โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้เป็นประธานในพิธีขึ้นแท่นรับความเคารพ จากนั้นได้ตรวจแถวกองเกียรติยศ  มีพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. และผู้บังคับบัญชาระดับสูงเข้าร่วมในพิธี

    ต่อมามีพิธีถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชการที่ 4 บริเวณด้านหน้าอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีพิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีพิธีอำลาตำแหน่งที่ห้องศรียานนท์

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า รอง ผบ.ตร. จตช. ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผบก.เพื่อนข้าราชการตำรวจ และแม่บ้านตำรวจทุกท่าน ตนมีความยินดีและภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.และปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกท่านมาตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา  ต้องขอขอบคุณ รอง ผบ.ตร. จตช.ผู้ช่วย ผบ.ตร. และผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ

    ในปีนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เกษียณอายุราชการพร้อมกับผมหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช., พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.สมพงษ์ ชิงดวง ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูงอีกหลายท่าน

    ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ปฏิบัติงานในหน้าที่ตลอดมาอย่างเต็มกำลังความสามารถจวบจนวันเกษียณอายุราชการ และขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปฏิบัติและฝ่ายอำนวยการตลอดจนหน่วยขึ้นตรงในสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทุกท่านที่ได้ช่วยกันขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติปฏิบัติงานในหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทเสียสละ

    แม้ว่าในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมาจะมีสถานการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ด้วยความร่วมมือจากพวกท่านทุกคน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงสามารถปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์อำนวยความยุติธรรม ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชนในทุกพื้นที่สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

    ขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายมีปฏิภาณและทัศนะคติเชิงบวกที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานโดยมีประชาชนเป็นที่ตั้ง มีความเสียสละสามัคคี คิดถึงส่วนรวมให้มาก คิดถึงส่วนตัวให้น้อย ให้คิดว่าอาชีพตำรวจเป็นโอกาสที่จะได้ช่วยเหลือประชาชน เปรียบเสมือนเป็นการทำบุญทำความดีในทุกวัน เมื่อเรามีทัศนคติที่ดีแล้ว เราก็จะมีความสุขและมีแรงผลักดันในการทำงานโดยไม่เหน็ดเหนื่อย ไม่ย่อท้อ ให้ทำงานเพื่อผลของงานและผลของงานจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างแท้จริง

    “ผมต้องขอขอบคุณและชมเชยเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายจากใจจริงและขอให้ตั้งแต่วันนี้ไปพวกเราทุกคนจงมีความรักความสามัคคีกันในองค์กรในหมู่คณะ โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือความผาสุขของประชาชน ผมพร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและยินดีให้คำปรึกษาในทุกเรื่องในการต่อยอดและพัฒนาองค์กรให้เป็นองค์กรที่ปฏิบัติงานในทุกมิติด้วยความเป็นมืออาชีพโดยมีประชาชนเป็นที่ตั้งอย่างแท้จริง”

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าว

    ผบ.ตร.ยังกล่าวว่า สุดท้ายนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงถึงพร้อมด้วยจตุรพิธพรชัย และสำหรับข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการขอให้ท่านใช้ชีวิตในวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพและมีความสุข ขอให้ทุกท่านในที่นี้ประสบแต่ความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ จากนั้นได้มีการบันทึกภาพร่วมกันของผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    จากนั้น ข้าราชการตำรวจทุกคนที่อยู่ในห้องศรียานนท์ได้ยืนขึ้นพร้อมปรบมือให้กับ ผบ.ตร. โดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงและข้าราชการตำรวจได้มอบดอกกุหลาบให้กับพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทั้งนี้มีดุริยางค์ตำรวจได้ขับกล่อมบทเพลงฝากไว้ในนามตำรวจไทย และมีตำรวจจากโรงพยาบาลตำรวจได้ตั้งแถวพร้อมป้ายไฟข้อความ “รักจากใจ” “FCคร่า”

    บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นตื้นตันและประทับใจ ก่อนที่พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์จะขึ้นรถ โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ว่าที่ ผบ.ตร.คน 14 ได้มาส่งพร้อมกราบลงที่ตัก พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ ก่อนจะปิดประตูรถให้และยืนรอส่งพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ จากนั้นได้ยกมือไหว้อีกครั้ง และทำความเคารพ

    ทั้งนี้พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนขณะนั่งอยู่บนรถว่า” ขอบคุณที่ให้กำลังใจ“ ก่อนที่รถจะเคลื่อนขบวนออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างสมเกียรติ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments