Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.เด่น-ส.แม่บ้านตำรวจ เร่งช่วยเหลือพ.ต.ท.อยุธยา ขาดเงินส่งลูกเรียนมหา’ลัย

    ผบ.เด่น-ส.แม่บ้านตำรวจ เร่งช่วยเหลือพ.ต.ท.อยุธยา ขาดเงินส่งลูกเรียนมหา’ลัย

    ผบ.ตร.พร้อม สมาคมแม่บ้านตำรวจ เร่งช่วยเหลือ สารวัตรที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขาดแคลนเงินส่งลูกเรียน ม.ดัง เหตุค้ำประกันเพื่อนจนต้องรับหนี้แทน พร้อมนำเข้าโครงการแก้ไขหนี้สินการออม บริหารใช้เงิน กำชับผู้บังคับบัญชาทั่วประเทศดูแลสวัสดิการความเป็นอยู่ลูกน้องทุกมิติ

    วันที่ 26 มิ.ย.66  พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกตร. กล่าวว่า  กรณีมีกระแสข่าวขอให้ช่วยเหลือสารวัตรที่มีปัญหาด้านการเงิน มีความลำบากในการส่งลูกสาวเรียนมหาวิทยาลัย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโชเชียลนั้น

    จากการตรวจสอบข้อมูลทราบว่า ตำรวจนายดังกล่าวคือ พ.ต.ท.วิริยะ เจิมจำนงค์ สว.ฝอ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  มีปัญหาทางการเงินจริง จากการค้ำประกันเงินกู้ตำรวจที่ถูกออกจากราชการและเสียชีวิต จนเป็นหนี้สิน5ล้านบาท

    สถานะครอบครัว ภรรยามีอาชีพค้าขาย มีบุตรสาว 1 คน กำลังจะเข้าศึกษาต่อ มหาวิทยา ลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีคณะวิศวกรรมศาสตร์(ไฟฟ้า)

    บุตรสาวนายตำรวจผู้นี้ เป็นผู้ที่มีความประพฤติดี เรียนดี มีความขยันขันแข็ง ช่วยพ่อแม่ขายก๋วยเตี๋ยว อาหารกล่อง และในช่วงปิดเทอมยังทำถั่วเคลือบแก้ว ส่งตามสถานที่ต่างๆ เพื่อหาเงินมาจุนเจือความเป็นอยู่ในครอบครัวมาตลอด

    พ.ต.ท.วิริยะฯ รับอัตราขั้นเงินเดือน ส.2 เงินเดือน 45,750 บาท จะต้องถูกหักสหกรณ์ตำรวจ 30,000 กว่า บาท รวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆในครอบครัว ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ  ที่ผ่านมา  ผู้บังคับบัญชาชั้นต้น และเพื่อนร่วมงานก็ได้ช่วยเหลือด้านการเงินมาโดยตลอด แต่ยังไม่เพียงพอ ประกอบกับบุตรสาวกำลังจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัย  ต้องใช้เงินอีกพอสมควร เกิดความเครียด จึงมีการไปขอความเห็นใจจากที่ต่างๆจนเป็นข่าว

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้รับทราบเรื่องแล้ว ได้ประสานคุณสุมนา กิติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจเข้าช่วยเหลือด่วนในส่วนของการให้ทุนการศึกษา  เป็นนโยบายที่ทางสมาคมฯ ดำเนินการมาต่อเนื่อง

    ในเบื้องต้น จะสามารถมอบทุนแก่บุตรข้าราชการตำรวจที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในระดับอุดมศึกษา ปีละ 40,000 บาท   4 ปี หรือ 6 ปี ตามสาขาที่เรียน  ในรายนี้ จะได้เข้าไปพูดคุยรายละเอียด เพื่อช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวข้างต้น โดยผู้บังคับบัญชาระดับ ตร.จะเข้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก หากไม่เพียงพอ

    ส่วน พ.ต.ท.วิริยะ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำเข้าโครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการตำรวจ เพื่อช่วยเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้  สมาคมแม่บ้านตำรวจ จะลงไปช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับการออม การบริหาร การใช้เงิน ตามโครงการ Money Management & Investment พร้อมช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมส่วนตัวที่ทำให้เกิดจากการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย โดยจะเชิญ พ.ต.ท.วิริยะ ครอบครัวและบุตรสาว มาพูดคุยช่วยเหลือเยียวยาในวันนี้ช่วงบ่าย

    โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า “การดูแลช่วยเหลือตำรวจและครอบครัวตำรวจเป็นนโยบายที่ดำเนินการมาต่อเนื่องของ ผบ.ตร.และนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ที่ผ่านมามีการช่วยเหลือ มอบทุนมาตลอด ส่วนตำรวจที่มีปัญหาหนี้สินจะนำเข้าสู่โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สิน และ โครงการ Money Management & Investment ซึ่งสามารถช่วยเหลือ ปรับหนี้ได้หลายราย

    อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.ได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ให้สอดส่องดูแลความเป็นอยู่ผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลสวัสดิการ ช่วยเหลือในทุกมิติ หากรายใดมีปัญหาสามารถร้องขอมาที่ ตร.ร่วมกันหาทางออก เพื่อช่วยกันดูแลพัฒนาคุณภาพชีวิตตำรวจให้ดีขึ้นไป สามารถปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ตามนโยบายของรัฐบาล”

    ล่าสุดธารน้ำใจหลั่งไหลเข้าช่วยเหลือครอบครัวสารวัตรนักสู้จำนวนมาก  เช้าวันนี้พบว่าคุณแม่ยังคงเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวผัดเส้นจัน ซอยข้างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีประชาชนชาวบ้านทราบข่าว เดินทางเข้ามาทั้งอุดหนุนซื้อก๋วยเตี๋ยวผัดเส้นจัน บางรายรับให้ไปส่งทุกวันและจะช่วยขายเพื่อหากำไรเลี้ยงครอบครัว

    นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญให้ความเมตตาสงสารครอบครัวสารวัตรนักสู้ ทยอยโอนเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของน้องช่อฟ้า ลูกสาวอย่างไม่ขาดสาย มีตั้งแต่รายละ 20 บาท ไปจนถึงหลักหมื่น เพียงข้ามคืนพบว่ามียอดเงินบริจาคเข้ามาในบัญชีของน้องช่อฟ้า มากถึง 1 ล้าน 7 แสนบาทเศษ ทำให้ครอบครัวถึงกับตกใจไม่คิดจะมีเงินจากผู้ใจบุญให้ความเมตตาบริจาคมากถึงขนาดนี้

    เบื้องต้นคุณแม่ของน้องช่อฟ้า ขอเพียงได้เงินสนับสนุนช่วยเหลือ ประมาณ 2-3 หมื่นบาท ก็รับว่ามากแล้วเพื่อให้น้องได้นำไปซื้อชุดนักศึกษาและเครื่องคอมพิวเตอร์อุปกรณ์สำคัญ ที่ต้องใช้ในการเรียนคณะวิศวกรไฟฟ้า

    วันนี้ครอบครัวขอปิดการรับบริจาคการช่วยเหลือ เชื่อว่าเงินที่บริจาคมาทั้งหมดเพียงพอแก่ความจำเป็นที่จะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยได้แล้ว เพราะทราบดีเงินหายากเศรษฐกิจอย่างนี้ แม้แต่คุณแม่ยังขายของยากกว่าจะได้เงินมาเห็นใจผู้ใจบุญ ขอบคุณทุกบาททุกสตางค์ที่บริจาค วันนี้ทางครอบครัวขอปิดการรับบริจาค ขอฝากขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านอีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments