Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผลเลือกตั้งก.ตร.ไม่เป็นทางการ มนู เมฆหมอก-เอก อังสนานนท์-วินัย ทองสอง

    ผลเลือกตั้งก.ตร.ไม่เป็นทางการ มนู เมฆหมอก-เอก อังสนานนท์-วินัย ทองสอง

    ผลเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิอย่างไม่เป็นทางการ “มนู-เอก-วินัย”นำลิ่ว ส่วนประเภท (ข)​ ไม่พลิกโผ ปลัดฉิ่ง ชนะขาดลอย

    มีรายงานผลการลงคะแนนเลือกตั้ง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 อย่างไม่เป็นทางการ จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจตั้งแต่รอง ผกก. หรือเทียบเท่าขึ้นไปกว่า 13,000 คน กำหนดให้ 1 บัตร เลือกได้ไม่เกิน 6 คน

    แบ่งเป็นเลือกผู้สมัครผู้ทรงวุฒิประเภท (ก) คุณสมบัติ ต้องเคยเป็นข้าราชการตำรวจระดับ ผบช.ขึ้นไป และพ้นจากความเป็นข้าราชการตำรวจเกิน 1 ปี มีผู้สมัคร 23 คน ต้องเลือกให้เหลือ 3 และ เลือกผู้สมัครผู้ทรงวุฒิประเภท (ข) ผู้สมัครที่ไม่เคยเป็นข้าราชการตำรวจ 3 คน

    ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ในส่วนของ ก.ตร.ผู้ทรงคุณ ประเภท (ก)​ ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง อันดับ 1 คือ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้คะแนน 4,637 คะแนน, อันดับ 2 คือ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้คะแนน 4,104 คะแนน และอันดับที่ 3 คือ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง 3,725 คะแนน อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

    ส่วนผู้ชนะการเลือกตั้ง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ประเภท (ข)​ อันดับ 1 ไม่พลิกโผ คือ
    นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย หรือ ปลัดฉิ่ง ได้คะแนน 6,943 คะแนน อันดับที่ 2 คือ รศ.ประทิต สันติประภพ อดีตรองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้คะแนน 6,151 คะแนน และอันดับที่ 3 คือ ศ.ศุภชัย ยาวะประภาษ นายกสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ได้คะแนน 5,051 คะแนน

    สำหรับผลการเลือกตั้ง ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ประกาศและรับรองผลอย่างเป็นทางการ คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือน มี.ค.นี้ เพื่อให้ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิปฎิบัติหน้าที่และเข้าร่วมการประชุม ก.ตร.ครั้งแรกต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments