Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผลไม้พิษ ตอน แฝดทมิฬ

    ผลไม้พิษ ตอน แฝดทมิฬ

    ปส.แถลงผลปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี61/6 ยึดทรัพย์เกือบ 100 ล้านบาท

        วันที่13มิ.ย. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. แถลงผลปฏิบัติการ ชัยยะสยบไพรี 61/6 ผลไม้พิษ ตอนแฝดทมิฬ

    หลังเข้าปฏิบัติการทั่วประเทศ รวม80 จุด ได้ผู้ต้องหา 20 คน ยาบ้า เกือบ1แสน2หมื่นเม็ด/ปืน 3 กระบอก /กระสุน 237 นัด และยึดทรัพย์สินอาทิบ้านพร้อมที่ดิน /ทองรูปพรรณ และเงินสด รวมเกือบ 100 ล้านบาท

        พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุว่าปฏิบัติการดังกล่าว มี 80เป้าหมายในพื้นที่ต่างๆ แบ่งเป็นพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2เป้าหมาย ตำรวจภูธรภาค1 จำนวน67เป้าหมาย ตำรวจภูธรภาค2 จำนวน1เป้าหมาย ตำรวจภูธรภาค5 จำนวน1เป้าหมาย และตำรวจภูธรภาค7 จำนวน9เป้าหมาย

         1ในเป้าหมายที่น่าสนใจ คือเครือข่ายของนายศุภชัย ธารีรักษ์ หรือ ศราวุธ คิสเนอร์ หรือมิก และนายชัยวุฒิ คิสเนอร์ หรือ แม็ก2พี่น้องฝาแฝด ผู้ต้องหาในข้อหาสมคบและสนับสนุนกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หลังพบว่าทั้งคู่เป็นผู้ค้รยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง

    โดยขยายผลหลังจับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้ากว่า 2 แสน 3 หมื่นเม็ด ในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ปีที่แล้ว  แลพพบข้อความสั่งการของพี่น้องฝาแฝดทางเฟซบุ๊กที่ให้ผู้ต้องหาปฏิเสธข้อกล่าวหาและไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ

    สำหรับนายมิกซ์ ศราวุธ หรือศุภชัย แฝดผู้พี่ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตไปเมื่อวันที่11มิถุนายน61 ขณะที่แม็ก ชัยวุฒิ แฝดผู้น้องหลบหนีไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

    พล.ต.ท.สมหมาย ระบุว่าเครือข่ายดังกล่าวสามารถคุมตัวนายพงศกร ศรีสรวง  หรือ โต้ง มีหน้าที่ทำธุรกรรมทางการเงินให้กับเครือข่ายยาเสพติดของพี่น้องฝาแฝดคู่นี้
    เบื้องต้นยังให้การภาคเสธว่าเป็นคนทำธุรกิจด้านการเงินเท่านั้น แต่ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด

    ตรวจสอบประวัติของนายศุภชัยและนายชัยวุฒิ พบว่า ตั้งแต่ปี ‭2553 – 2560‬ เคยถูกดำเนินคดีมาทั้งสิ้น 11 คดี เป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติด พยายามฆ่า และครอบครองอาวุธ

    ขณะเดียวกันยังพบว่าพี่น้องฝาแฝดคู่นี้ เคยวางแผนชิงตัวผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนในเครือข่าย ระหว่างนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมาด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments