Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การกองปราบคุมทีม ”หนุมาน”ปิดพัทลุง-ตรัง ทลาย”แก๊งคาร์บิน”มือปืนรับจ้างฆ่า

    ผู้การกองปราบคุมทีม ”หนุมาน”ปิดพัทลุง-ตรัง ทลาย”แก๊งคาร์บิน”มือปืนรับจ้างฆ่า

    ผู้การกองปราบ นำทัพ “หนุมานกองปราบ” ปิดเมืองลุง-เมืองตรัง ทลายชุมเสือแดนใต้ ล้างบาง “แก๊งคาร์บิน” ซุ้มมือปืนโหดรับจ้างฆ่า ปิดคดียิงพ่อม่ายดับต่อหน้าลูกน้อย ป้องปรามเหตุเขย่าขวัญก่อนเลือกตั้ง

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 เม.ย.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.อ.ภัทรพล ปัทมวงศ์ ผกก.สสน.บก.ป. พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ แล พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ “หนุมานกองปราบ “ รวมกว่า 80 นาย

    ร่วมกับ ภูธรจังหวัดตรัง กระจายกำลังเข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย 12 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.ตรัง 8 จุด และ จ.พัทลุง 4 จุด เพื่อกวาดล้างจับกุม “แก๊งคาร์บิน” ซุ้มมือปืนดังพัทลุงรับจ้างฆ่า ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” 6 หมายจับ

    ประกอบด้วย 1.นายศราวุฒิ ผู้จ้างวาน 2.น.ส.สุริยะภรณ์ ผู้จ้างวาน 3.นายอธิศักดิ์ มือปืน 4.นายธวัชชัย มือปืน 5.อำนาจ มือปืน 6.นายพรรณศักดิ์ มือปืน

    เป้าหมายสำคัญจุดแรก อยู่ที่บ้านเลขที่ 74 ม.3 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง บ้านพักนายพรรณศักดิ์ มือปืนคนสำคัญของเครือข่าย  ทันทีที่ไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ด้านข้างติดกับสวนยาง ส่วนด้านหลังมีขนำไม้ 1 หลัง

    เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธยุทโธปกรณ์ครบมือ  กระจายกำลังปิดล้อมตรึงพื้นที่รอบทิศทาง ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม นายพรรณศักดิ์ด้โดยละม่อม ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน  จากการตรวจค้นพบปืน .38 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

    ส่วนเป้าหมายสำคัญจุดที่สอง พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รองผกก.6.บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 123 ม3 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง เพื่อจับกุม นายอำนาจ หรือ เสือขาว อายุ 29 ปี มือปืนคนสำคัญของเครือข่ายอีกรายหนึ่ง  ตรวจยึดปืน . 38 ซุปเปอร์ 1 กระบอก แม็กกาซีน 2 แม็ก

    ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆที่เหลืออีก 4 คน ประกอบด้วย นายศราวุฒิ น.ส.สุริยะภรณ์ นายอธิศักดิ์ และ นายธวัชชัย เจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.ตรัง

    พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า  ปฏิบัติการดังกล่าว  จากเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2566  เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจํานวนใช้ปืนยิงนายสุขวิทย์ จันทะวงค์ อายุ 35 ปี เสียชีวิตต่อหน้าลูกสาววัย 8 ขวบ  หน้าบ้านเลขที่ 197 ม.5 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

    หลังเกิดเหตุจึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสร่วมกับตํารวจภูธรจังหวัดตรัง จนทราบว่ามูลเหตุสังหารมาจากปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัว เนื่องจากผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน เสพยา เมาสุรา อาละวาดระรานคนในครอบครัว ทำให้ นายศราวุฒิ เขียดนุ้ย น้องเขย และ น.ส.สุริยะภรณ์ จันทะวงค์ น้องสาวผู้ตาย  พักอยู่บ้านเดียวกัน ทนไม่ไหวว่าจ้างซุ้มมือปืน “แก๊งคาร์บิน” มาก่อเหตุดังกล่าว

    จากแนวทางสืบสวนพบว่า “แก๊งคาร์บิน” เป็นการรวมทีมของมือปืนและกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในพื้นที่ บ้านหัวหมอน ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนย้ายมาตั้งเครือข่ายอยู่ในพื้นที่ อ.หาดสําราญ จ.ตรัง และ พื้นที่ จ.สตูล รับจ้างติดตามทวงเงินค่ายาเสพติดและฆ่าบุคคลเป้าหมายตามที่ลูกค้าว่าจ้าง  

    สมาชิกแต่ละรายล้วนมีประวัติต้องโทษคดีฆ่า คดียาเสพติด และคดีอื่นๆจํานวนมากจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้จ้างวานและกลุ่มมือปืนจำนวน 6 หมายจับจนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 รายได้ดังกล่าว ซึ่งจากการสักถามเบื้องต้น  ทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนอาวุธปืนที่พบอ้างมีไว้เพื่อป้องกันตัว

    “นอกจากนี้ปฏิบัติการดังกล่าวยังถือเป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซุ้มมือปืนต่างๆ ป้องกันไม่ให้มีการรับงานก่อเหตุในช่วงใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ซึ่งการทลายเครือข่ายครั้งนี้จึงถือเป็นการลดโอกาสการเกิดเหตุในส่วนหนึ่ง” ผบก.ป. กล่าว

    ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดผลการปฏิบัติการ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตรังและตำรวจกองปราบจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ในช่วงบ่ายของวันนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments